Kết quả Champions League: Real Madrid thua sốc đối thủ vô danh

Bóng đá Tây Ban NhaThứ Tư, 29/09/2021 06:35:45 +07:00
(VTC News) -

Real Madrid để đối thủ "tí hon" Sheriff Tiraspol quật ngã ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu trong cuộc so tài lúc 2h rạng sáng nay.

Sheriff Tiraspol là một trong những đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở vòng bảng Champions League mùa này khi đây mới là lần đầu, đại diện Moldova bước ra sân chơi số 1 châu Âu.

Dù đánh bại Shakhtar Donetsk ở trận ra quân, nhưng Sheriff vẫn ở đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Real Madrid - chủ nhân của 13 danh hiệu Champions League. Tuy nhiên, 90 phút trên sân Santiago Bernabeu đã vượt qua mọi khuôn khổ dự đoán, logic thông thường.

Kết quả Champions League: Real Madrid thua sốc đối thủ vô danh - 1

Sheriff (áo đen) có trận đấu để đời trước Real Madrid. 

Với bộ ba Eden Hazard - Karim Benzema - Vinicius Jr, Real áp đảo Sheriff. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti chơi tấn công tổng lực nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, nhưng Sheriff cũng đáp trả ngoan cường. Đại diện Moldova sử dụng số đông hậu vệ để phòng ngự kín kẽ trong vòng cấm, buộc Real phải tạt bóng hoặc sút xa.

Phút 18, Benzema tung cú sút phạt hiểm hóc, khiến thủ môn Georgios Athanasiadis phải bay người hết cỡ để đẩy bóng. Phút 24, đến lượt Federico Valverde khuấy đảo cánh phải rồi dứt điểm sấm sét đưa bóng đi chệch khung thành.

Khi Real đang mải mê tấn công, Sheriff bất ngờ có câu trả lời ở phút 25. Từ pha lật cánh đơn giản của đồng đội, Djasur Yakhshibaev băng vào đánh đầu chéo góc dũng mãnh, đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Real dồn lên sau bàn thua. Phút 35, Vinicius có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm rồi đặt lòng đưa bóng đi chệch cột dọc đầy tiếc nuối. 1 phút sau, Hazard không thắng được thủ môn Athanasiadis với cú đá góc hẹp, trước khi pha băng vào đánh đầu bồi của Nacho Fernandez đưa bóng đi không chính xác.

Kết quả Champions League: Real Madrid thua sốc đối thủ vô danh - 2

Sheriff phòng ngự kiên cường. 

Áp lực khủng khiếp được Real duy trì trong hiệp 2. Trái ngọt đến với đội chủ nhà ở phút 63 khi Vinicius đi bóng kỹ thuật buộc cầu thủ Sheriff phạm lỗi trong vòng cấm. Ở khoảng cách 11m, Benzema dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương với cú đá găm vào góc cao khung thành, cân bằng tỷ số 1-1. 

Những tưởng bàn thắng của Benzema sẽ giúp Real lấy lại tinh thần để nhấn chìm đối thủ, thì một lần nữa, sự phung phí của đại diện Tây Ban Nha cùng khả năng phòng ngự bền bỉ của Sheriff đã giúp thế cân bằng được duy trì.

Để rồi phút 89, Sebastien Thill khiến cầu trường Santiago Bernabeu nín lặng với cú đá bằng má ngoài chân trái tuyệt đẹp ở ngoài vòng 16m50, đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Thibaut Courtois.

Đánh bại Real 2-1, Sheriff vững vàng trên ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối. Ở trận còn lại, Shakhtar và Inter Milan níu chân nhau với tỷ số 0-0, nhờ vậy Real vẫn giữ được ngôi nhì với 3 điểm. Trước mắt thầy trò Ancelotti sẽ là hai trận đấu với Shakhtar - đối thủ đã thắng họ ở cả hai lần chạm trán mùa trước.

Kết quả chung cuộc: Real Madrid 1-2 Sheriff Tiraspol (Yakhshibaev 25', Benzema 64', Thill 89')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn