Kết quả Champions League: Real Madrid lách cửa hẹp đi tiếp, Inter đứng cuối bảng

Bóng đá Tây Ban NhaThứ Năm, 10/12/2020 06:51:02 +07:00
(VTC News) -

Real Madrid hạ M'Gladbach để chiếm lấy ngôi đầu bảng B, trong khi Inter Milan chơi thất vọng và phải rời giải với vị trí cuối cùng.

Màn trình diễn tệ hại ở Champions League đặt Real Madrid vào "cửa tử". Ở lượt trận cuối, Real buộc phải đánh bại Borussia M'Gladbach để chắc chắn có mặt ở vòng 1/8. Đối diện với đại diện cứng đầu đến từ Đức, lại gặp rào cản về mặt tâm lý, song đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã bản lĩnh vượt qua.

Trên sân Alfredo di Stefano, Real áp đảo M'Gladbach. Sự trở lại của tiền đạo chủ lực Karim Benzema giúp lối chơi tấn công của Real hiệu quả và trực diện hơn hẳn.

Kết quả Champions League: Real Madrid lách cửa hẹp đi tiếp, Inter đứng cuối bảng - 1

Benzema đánh dấu sự trở lại với cú đúp bàn thắng. 

Phút thứ 9, Benzema đưa Kền kền trắng vượt lên. Từ quả tạt của Lucas Vazquez, Benzema di chuyển thông minh để thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ đối phương, trước khi đánh đầu chuẩn xác khiến thủ môn Yann Sommer chỉ còn biết đứng nhìn.

Bàn thắng này giúp Real cởi bỏ nút thắt tinh thần. Đội chủ nhà tiếp tục làm chủ tình hình, để rồi phút 31, lại là Benzema mang đến niềm vui cho cổ động viên Real. Rodrygo rê bóng nỗ lực và thực hiện đường chuyền để Benzema dứt điểm thành công, đưa Real vượt lên dẫn 2-0.

M'Gladbach không thể hiện được hiệu quả thường thấy trong khâu lên bóng ở trận này. Đối đầu với sức ép toàn diện của Real, đội bóng nước Đức chỉ co mình chống đỡ thụ động. Cuối hiệp 1, Benzema chuyền cho Luka Modric sút tung lưới Gladbach, nhưng bàn thắng bị từ chối vì một cầu thủ Real việt vị trước đó.

Kết quả Champions League: Real Madrid lách cửa hẹp đi tiếp, Inter đứng cuối bảng - 2

M'Gladbach chơi kém hiệu quả ở trận này. 

Real chủ động đá chậm để bảo toàn tỷ số trong hiệp 2, trong khi M'Gladbach của HLV Marco Rose không thể lật ngược thế cờ. Dù vậy, trận đấu đã kết thúc theo kịch bản tốt đẹp cho cả hai đội khi Real chiếm được ngôi đầu bảng, còn M'Gladbach cũng có vé đi tiếp, bởi ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan để Shakhtar Donetsk cầm hòa 0-0.

Kết quả này khiến M'Gladbach có cùng 8 điểm như Shakhtar, nhưng hơn ở hệ số đối đầu khi thắng đối thủ với tổng tỷ số 10-0 sau hai lượt trận. Inter của HLV Antonio Conte ngậm ngùi chia tay Champions League với vị trí bét bảng. 

Kết quả Champions League: Real Madrid lách cửa hẹp đi tiếp, Inter đứng cuối bảng - 3

Xếp hạng chung cuộc ở bảng B.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn