Kể từ năm 1984, liên doanh giữa hãng xe Ấn Độ Bajaj và Kawasaki được thành lập để ản xuất các mẫu motor tại thị trường nay.
Mặc dù, vào năm ngoái, liên doanh giữa hai "ông lớn" đã chấm dứt, song, sự ra mắt của mẫu Kawasaki Rouser NS160 đã gây bất ngờ cho nhiều người. Thực chất, mẫu Kawasaki Rouser NS160 do Bajaj sản xuất nhưng lại được gắn mác Kawasaki.
Kawasaki Rouser NS160 thực chất là chiếc Bajaj Pulsar NS200 (hay Kawasaki Pulsar NS200 tại một số thị trường) với thiết kế có rất nhiều nét tương đồng.
Xe sở hữu phuộc ống lồng phía trước, monoshock phía sau và phanh đĩa trước, tuy nhiên Kawasaki Rouser NS160 đã bị cắt giảm hệ thống phanh đĩa sau để giảm giá thành.
Về đồng cơ, Kawasaki Rouser NS160 đã giảm dung tích đông cơ của chiếc xe xuống từ 199,5cc xuống chỉ còn 160,3cc, dù vẫn có dạng xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng không khí + dầu và đánh lửa bằng 3 bugi.
Ngoài ra, hộp số của xe cũng bị giảm xuống 1 cấp, nay chỉ còn 5 cấp. Với các thay đổi này, Rouser NS160 chỉ đạt công suất 15,2 mã lực và mô-men xoắn 14,6Nm.
Tại Phillipines, Kawasaki Rouser NS160 sẽ được bán với 3 màu là đỏ, bạc, xanh dương và có giá 85.000 piso (tương đương 37,3 triệu đồng). Với mức giá và phân khối này, chiếc xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki GSX-S150, Yamaha FZ150i hay Honda CB150R Streetfire.
Video: Chiêm ngưỡng mẫu motor tự lái của Honda
Bình luận