Indonesia lộ điểm yếu trước trận gặp tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 16/01/2024 15:51:00 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển Việt Nam phải thắng trong trận đấu với Indonesia bởi đây là đối thủ không được đánh giá cao và phong độ cũng không tốt.

Ngay khi có kết quả bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023, người hâm mộ nhìn ra được trận đấu mà đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng nếu muốn cạnh tranh suất đi tiếp. Ở bảng D, Indonesia là đối thủ bị đánh giá thấp nhất. So với Nhật Bản và Iraq, cuộc đối đầu với đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á mang đến nhiều cơ hội hơn cho thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier.

Ở trận ra quân, Indonesia thua Iraq với tỉ số 1-3. Màn trình diễn của đội bóng này có nhiều tiến bộ so với trước đó. Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia chưa thể hiện được sức mạnh đáng gờm. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng bộc lộ nhiều điểm yếu chưa thể khắc phục ở trận đầu tiên.

Iraq 3-1 Indonesia

Trước hết là sự tập trung của hàng thủ. Ba bàn thua trước Iraq nâng tổng số lần thủng lưới của Indonesia trong 4 trận gần nhất (toàn thua) lên 14. Trung vệ nhập tịch Justin Hubner - người đang khoác áo CLB Wolverhampton ở giải Ngoại Hạng Anh - chưa thể hiện được đẳng cấp như kỳ vọng.

Cầu thủ này mắc nhiều lỗi, phối hợp không ăn ý với Jordi Amat và Elkan Baggott - cũng là những trung vệ mang dòng máu châu Âu.

Khả năng kiểm soát bóng của đội tuyển xứ vạn đảo cũng không được đánh giá cao. Tờ Bola chỉ ra điểm yếu này và cho rằng đây có thể là yếu tố khiến đội nhà gặp khó trước đội tuyển Việt Nam. Kỹ năng xử lý bóng không tốt càng dễ dẫn tới sai lầm cá nhân. Đội tuyển Indonesia mất bóng nhiều ở những tình huống không khó.

"Đánh giá tiếp theo về trận thua của đội tuyển Indonesia là họ phải bắt đầu giảm thiểu những sai sót cá nhân. Những sơ suất xuất hiện khá nhiều và gây ra nguy hiểm. Ví dụ, khi đội tuyển Iraq mở tỉ số, Marselino mất quá nhiều thời gian để thực hiện pha dẫn bóng. Jordi Amat cũng nhiều lần để mất bóng, tạo điều kiện cho đội tuyển Iraq thực hiện những pha phản công nguy hiểm", tờ Bola nhận xét.

Đội tuyển Indonesia bị đánh giá thấp nhất ở bảng D Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia bị đánh giá thấp nhất ở bảng D Asian Cup 2023.

Ngoài ra, truyền thông Indonesia cũng đánh giá các cầu thủ của họ không có sự bình tĩnh khi chơi bóng. Trong trận thua Iraq, đội bóng xứ vạn đảo có một khoảng thời gian đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, họ không tạo ra cơ hội rõ rệt do thiếu sự kiên nhẫn, quá nóng vội ở tuyến trên.

"Một số pha tấn công tốt bị chặn lại vì chuyền hỏng hoặc bị đối phương giành lại bóng. Nếu vấn đề này được cải thiện, các pha phản công của Indonesia sẽ đáng sợ và có sức đe dọa hơn nhiều", Bola bình luận.

Việc thi đấu trước đối thủ một ngày giúp đội tuyển Việt Nam có thể chủ động hơn trong việc quan sát, phân tích về đội tuyển Indonesia. Mặt khác, các học trò của HLV Troussier cũng có nhiều hơn một ngày nghỉ. Nhìn chung, Indonesia là đội bóng bị đánh giá thấp hơn so với tuyển Việt Nam và đang gặp nhiều khó khăn.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Indonesia xếp thứ 146, thấp hơn đội tuyển Việt Nam tới 50 bậc. Đội bóng xứ vạn đảo có thể gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong những lần đối đầu nhưng họ không giành được chiến thắng nào (hòa 2 trận, thua 3 trận với cách biệt nhiều hơn 1 bàn) trong 5 lần đối đầu gần nhất.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn