(VTC News) - Đạt doanh số hơn 12.000 xe trong năm 2014 và tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh số trong năm 2015, chiếc xe đô thị Hyundai Grand i10 đã gây ra một cơn sốt mạnh mẽ trên thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian trở lại đây.
Nhắc đến phân khúc xe đô thị phân khúc A, hiện nay đang chứng kiến sự đua tranh của 3 mẫu xe là Chevrolet Spark, KIA Morning và Hyundai Grand i10. Nếu như Spark với tiền thân là Daewoo Matiz có công khai phá thị trường, KIA Morning góp phần phát triển mở rộng thì Grand i10 chính là chiếc xe có công định nghĩa lại giá trị phân khúc thị trường này.
Nguyên nhân bởi so với các đối thủ đồng trang lứa, Grand i10 tỏ ra nổi bật hơn ở ngoại hình hiện đại, bắt mắt cùng kích thước lớn nhất phân khúc với kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt 3,765 x 1,660 x 1,520 (mm), tiến gần sát đến những chiếc xe phân khúc B. Sự rộng rãi này kéo theo những lợi ích về không gian lái rộng hơn, bố trí được nhiều tiện nghi hơn. Đem đến sự thỏa mái cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, những chiếc Grand i10 cũng được trang bị một số tính năng hiện đại tiện nghi : Smart key, khởi động nút bấm cho tất cả các phiên bản, điều khiển âm thanh trên tay lái,..Đi kèm với đó là 2 tùy chọn động cơ Kappa 1.0L và 1.2L mới, đem đến hiệu suất vận hành tốt. Đây là những tùy chọn đáng kể trên một chiếc xe phân khúc A.
Với định vị sản phẩm trẻ trung năng động, phân khúc đối tượng chính của Hyundai Grand i10 là lớp khách hàng trẻ, cá tính, lần đầu mua xe nên chiếc xe phải đảm bảo sự thỏa mái khi vận hành cũng như mức độ dễ dàng khi cần sửa chữa, thay mới, hỏng hóc với chi phí hợp lý.
Anh Nguyễn Đức Duy, ở Thanh Xuân, Hà Nội, hiện đang là lập trình viên của một công ty tin học lớn ở Cầu Giấy, là chủ nhân của 1 chiếc Grand i10 1.0 AT được hơn 1 năm nay.
Anh cho biết, sau nhiều lần tham khảo trên thị trường, đã từng có lúc định mua 1 chiếc xe cũ trong tầm giá 400 triệu đồng xong cuối cùng anh cùng vợ vẫn quyết định mua chiếc Grand i10 mới bởi tin tưởng ở chất lượng xe mới cũng như dịch vụ của nhà phân phối hơn là sự mập mờ của các model xe cũ. Và quả thực với anh đây là một lựa chọn sáng suốt.
Sau hơn 1 năm sử dụng, chiếc xe hoàn toàn làm anh cùng gia đình hài lòng. Gia đình anh Duy là 1 gia đình trẻ với vợ làm công việc thiết kế cùng 1 bé trai nhỏ đáng yêu, nên sự tiện dụng của chiếc xe được ưu ái hàng đầu. Anh cho biết xe khá là rộng rãi, hơn hẳn chiếc Morning của 1 người bạn. Tiện nghi khá hài lòng, đặc biệt là chìa khóa thông minh cũng như khởi động nút bấm khiến anh không ít lần có cơ hội “ngẩng cao đầu” với bạn bè vì những trang bị của các dòng xe phân khúc cao hơn dành cho chiếc xe cỡ nhỏ này.
Một điểm nữa khiến anh hài lòng ở chiếc xe là kiểu dáng bắt mắt, nó vừa hiện đại, vừa tinh tế như những chiếc xe châu Âu chứ không quá cơ bắp như Spark hay thể thao cũ kĩ như Morning. Anh kể có lần cùng gia đình đi dã ngoại, đã có mấy người xúm lại xem xe, khen xe thiết kế đẹp như xe Đức cũng như dự đoán đẹp thế này phải 600 triệu trở lên. Và rồi tất cả phải ngạc nhiên khi được biết cái giá chỉ 400 triệu đồng.
Anh Phạm Văn Quân, hiện đang kinh doanh thiết bị máy văn phòng tại khu đô thị Đại Thanh, Hà Nội hiện đang sử dụng chiếc Grand i10 phiên bản MT 1.0. Anh Quân cho biết đây là chiếc xe thứ 4 anh sở hữu, và là chiếc anh hài lòng nhất. Trước đây anh cũng đã có nhiều năm lái một số mẫu xe nên kinh nghiệm cầm lái của anh khá nhiều.
Khi được hỏi là liệu chiếc xe chỉ có động cơ 1.0L có quá yếu so với công việc của anh, thường xuyên phải đi xa, cả những cung đường đồi núi Sơn La, Cao Bằng hay không, anh cho biết đây là chiếc xe “nhỏ mà có võ”.
Với thâm niên cầm lái của mình, anh thấy chiếc xe dù chỉ có máy 1.0 nhưng khéo lái nó sẽ mạnh như xe 1.2. Tất nhiên xe không thể bốc và mạnh như SUV hay bán tải, nhưng xe tỏ ra vô cùng bền bỉ cũng như vẫn đủ mạnh trên cao tốc, cảm giác lái khi chạy ở tốc độ hơn 100 km/h vẫn đầm chắc chứ không bị bay như nhiều xe cỡ nhỏ khác. Còn khi chạy đường núi, lợi thế của số sàn khiến xe vẫn đủ dẻo dai bám theo và vượt nhiều xe tải lớn ở đoạn đường cho phép.
Anh Quân biết trước đây cứ nghĩ xe Hàn Quốc chỉ được cái vỏ, song không ngờ xe lại cho một cảm giác lái chắc chắn khi vào cua, không hề bồng bềnh khó chịu chút nào.
Một điểm thú vị khác của Grand i10, theo anh Quân đó là khả năng “ăn xăng như ngửi” của xe. Tính trung bình, cứ mỗi 100km xe chạy chỉ ngốn khoảng 5-6 lít xăng, một con số “không thể tin được”, đặc biệt là với 1 chiếc xe nhỏ cùng quãng đường vận hành khá là hỗn hợp của anh: đường phố nội thị hay tắc đường, đường đèo dốc với nhiều khúc cua tay áo. Điều này cho thấy chiếc xe nhỏ nhắn của Hyundai đáng tin cậy như thế nào.
Khác với anh Duy và anh Quân, câu chuyện của chị Quỳnh ở Hoàng Cầu, Hà Nội lại có sự thú vị riêng. Chiếc Grand i10 1.2 AT của chị là món quà sinh nhật của chồng dành tặng, cũng là quà kỉ niệm 5 năm ngày cưới của 2 anh chị. Chị cho biết thực ra anh nhà đã “nói nhỏ” về món quà này, và 2 vợ chồng đã đi khá nhiều showroom cửa hàng để tìm chiếc xe ưng ý.
Với khả năng tài chính của gia đình thì những chiếc Minicooper hay Mercedes không phải vấn đề quá lớn, nhưng vì chị là tay lái mới còn ít kinh nghiệm, nên rất băn khoăn và đắn đo về khoản bảo dưỡng, sửa chữa khi sử dụng, mà vấn đề này những thương hiệu hạng sang đều khiến ta đau đầu. Đắn đo mãi, sau cùng nhờ sự tư vấn của nhiều người đã sử dụng xe, chiếc Grand i10 đã về với chị. Và quả thực chiếc xe làm chị an tâm hơn rất nhiều: kiểu dáng đẹp, trang bị tương đối ổn, phù hợp với di chuyển trong thành thị khi đi làm hay chở con đi học.
Đặc biệt, không ít lần chị đã làm xe xây xát phải vào xưởng sửa chữa thì chi phí rất nhẹ nhàng, có là xước sơn nhẹ còn được nhân viên đại lí khuyến mại không lấy tiền, đấy là chưa kể đến chi phí bảo dưỡng định kì chỉ khoảng 300-400 nghìn đồng, một mức giá theo chị Quỳnh còn rẻ hơn cả chiếc Vespa nhập ngoại chị dùng trước đây.
Quả thực, Hyundai Grand i10 đã vượt cả những gì người ta kì vọng ở một chiếc xe hạng A: nhỏ nhắn nhưng vẫn đủ rộng rãi, mạnh mẽ nhưng vẫn đủ tiết kiệm, trang bị tốt và và thiết kế hiện đại.
Thêm vào đó, chính sách bán hàng, chăm sóc bảo dưỡng sản phẩm hợp lí của nhà phân phối khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng khi lựa chọn chiếc xe. Không ngạc nhiên khi những chiếc Grand i10 đang lăn bánh ngày một nhiều ở Việt Nam.
Bảo Bình
Nhắc đến phân khúc xe đô thị phân khúc A, hiện nay đang chứng kiến sự đua tranh của 3 mẫu xe là Chevrolet Spark, KIA Morning và Hyundai Grand i10. Nếu như Spark với tiền thân là Daewoo Matiz có công khai phá thị trường, KIA Morning góp phần phát triển mở rộng thì Grand i10 chính là chiếc xe có công định nghĩa lại giá trị phân khúc thị trường này.
Anh Nguyễn Đức Duy và gia đình trong một hoạt động Offline cùng những người bạn Grand i10 khác |
Nguyên nhân bởi so với các đối thủ đồng trang lứa, Grand i10 tỏ ra nổi bật hơn ở ngoại hình hiện đại, bắt mắt cùng kích thước lớn nhất phân khúc với kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt 3,765 x 1,660 x 1,520 (mm), tiến gần sát đến những chiếc xe phân khúc B. Sự rộng rãi này kéo theo những lợi ích về không gian lái rộng hơn, bố trí được nhiều tiện nghi hơn. Đem đến sự thỏa mái cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, những chiếc Grand i10 cũng được trang bị một số tính năng hiện đại tiện nghi : Smart key, khởi động nút bấm cho tất cả các phiên bản, điều khiển âm thanh trên tay lái,..Đi kèm với đó là 2 tùy chọn động cơ Kappa 1.0L và 1.2L mới, đem đến hiệu suất vận hành tốt. Đây là những tùy chọn đáng kể trên một chiếc xe phân khúc A.
Với định vị sản phẩm trẻ trung năng động, phân khúc đối tượng chính của Hyundai Grand i10 là lớp khách hàng trẻ, cá tính, lần đầu mua xe nên chiếc xe phải đảm bảo sự thỏa mái khi vận hành cũng như mức độ dễ dàng khi cần sửa chữa, thay mới, hỏng hóc với chi phí hợp lý.
Anh Nguyễn Đức Duy, ở Thanh Xuân, Hà Nội, hiện đang là lập trình viên của một công ty tin học lớn ở Cầu Giấy, là chủ nhân của 1 chiếc Grand i10 1.0 AT được hơn 1 năm nay.
Anh cho biết, sau nhiều lần tham khảo trên thị trường, đã từng có lúc định mua 1 chiếc xe cũ trong tầm giá 400 triệu đồng xong cuối cùng anh cùng vợ vẫn quyết định mua chiếc Grand i10 mới bởi tin tưởng ở chất lượng xe mới cũng như dịch vụ của nhà phân phối hơn là sự mập mờ của các model xe cũ. Và quả thực với anh đây là một lựa chọn sáng suốt.
Sau hơn 1 năm sử dụng, chiếc xe hoàn toàn làm anh cùng gia đình hài lòng. Gia đình anh Duy là 1 gia đình trẻ với vợ làm công việc thiết kế cùng 1 bé trai nhỏ đáng yêu, nên sự tiện dụng của chiếc xe được ưu ái hàng đầu. Anh cho biết xe khá là rộng rãi, hơn hẳn chiếc Morning của 1 người bạn. Tiện nghi khá hài lòng, đặc biệt là chìa khóa thông minh cũng như khởi động nút bấm khiến anh không ít lần có cơ hội “ngẩng cao đầu” với bạn bè vì những trang bị của các dòng xe phân khúc cao hơn dành cho chiếc xe cỡ nhỏ này.
Một điểm nữa khiến anh hài lòng ở chiếc xe là kiểu dáng bắt mắt, nó vừa hiện đại, vừa tinh tế như những chiếc xe châu Âu chứ không quá cơ bắp như Spark hay thể thao cũ kĩ như Morning. Anh kể có lần cùng gia đình đi dã ngoại, đã có mấy người xúm lại xem xe, khen xe thiết kế đẹp như xe Đức cũng như dự đoán đẹp thế này phải 600 triệu trở lên. Và rồi tất cả phải ngạc nhiên khi được biết cái giá chỉ 400 triệu đồng.
Anh Phạm Văn Quân, hiện đang kinh doanh thiết bị máy văn phòng tại khu đô thị Đại Thanh, Hà Nội hiện đang sử dụng chiếc Grand i10 phiên bản MT 1.0. Anh Quân cho biết đây là chiếc xe thứ 4 anh sở hữu, và là chiếc anh hài lòng nhất. Trước đây anh cũng đã có nhiều năm lái một số mẫu xe nên kinh nghiệm cầm lái của anh khá nhiều.
Khi được hỏi là liệu chiếc xe chỉ có động cơ 1.0L có quá yếu so với công việc của anh, thường xuyên phải đi xa, cả những cung đường đồi núi Sơn La, Cao Bằng hay không, anh cho biết đây là chiếc xe “nhỏ mà có võ”.
Với thâm niên cầm lái của mình, anh thấy chiếc xe dù chỉ có máy 1.0 nhưng khéo lái nó sẽ mạnh như xe 1.2. Tất nhiên xe không thể bốc và mạnh như SUV hay bán tải, nhưng xe tỏ ra vô cùng bền bỉ cũng như vẫn đủ mạnh trên cao tốc, cảm giác lái khi chạy ở tốc độ hơn 100 km/h vẫn đầm chắc chứ không bị bay như nhiều xe cỡ nhỏ khác. Còn khi chạy đường núi, lợi thế của số sàn khiến xe vẫn đủ dẻo dai bám theo và vượt nhiều xe tải lớn ở đoạn đường cho phép.
Anh Quân biết trước đây cứ nghĩ xe Hàn Quốc chỉ được cái vỏ, song không ngờ xe lại cho một cảm giác lái chắc chắn khi vào cua, không hề bồng bềnh khó chịu chút nào.
Một điểm thú vị khác của Grand i10, theo anh Quân đó là khả năng “ăn xăng như ngửi” của xe. Tính trung bình, cứ mỗi 100km xe chạy chỉ ngốn khoảng 5-6 lít xăng, một con số “không thể tin được”, đặc biệt là với 1 chiếc xe nhỏ cùng quãng đường vận hành khá là hỗn hợp của anh: đường phố nội thị hay tắc đường, đường đèo dốc với nhiều khúc cua tay áo. Điều này cho thấy chiếc xe nhỏ nhắn của Hyundai đáng tin cậy như thế nào.
Khác với anh Duy và anh Quân, câu chuyện của chị Quỳnh ở Hoàng Cầu, Hà Nội lại có sự thú vị riêng. Chiếc Grand i10 1.2 AT của chị là món quà sinh nhật của chồng dành tặng, cũng là quà kỉ niệm 5 năm ngày cưới của 2 anh chị. Chị cho biết thực ra anh nhà đã “nói nhỏ” về món quà này, và 2 vợ chồng đã đi khá nhiều showroom cửa hàng để tìm chiếc xe ưng ý.
Với khả năng tài chính của gia đình thì những chiếc Minicooper hay Mercedes không phải vấn đề quá lớn, nhưng vì chị là tay lái mới còn ít kinh nghiệm, nên rất băn khoăn và đắn đo về khoản bảo dưỡng, sửa chữa khi sử dụng, mà vấn đề này những thương hiệu hạng sang đều khiến ta đau đầu. Đắn đo mãi, sau cùng nhờ sự tư vấn của nhiều người đã sử dụng xe, chiếc Grand i10 đã về với chị. Và quả thực chiếc xe làm chị an tâm hơn rất nhiều: kiểu dáng đẹp, trang bị tương đối ổn, phù hợp với di chuyển trong thành thị khi đi làm hay chở con đi học.
Đặc biệt, không ít lần chị đã làm xe xây xát phải vào xưởng sửa chữa thì chi phí rất nhẹ nhàng, có là xước sơn nhẹ còn được nhân viên đại lí khuyến mại không lấy tiền, đấy là chưa kể đến chi phí bảo dưỡng định kì chỉ khoảng 300-400 nghìn đồng, một mức giá theo chị Quỳnh còn rẻ hơn cả chiếc Vespa nhập ngoại chị dùng trước đây.
Quả thực, Hyundai Grand i10 đã vượt cả những gì người ta kì vọng ở một chiếc xe hạng A: nhỏ nhắn nhưng vẫn đủ rộng rãi, mạnh mẽ nhưng vẫn đủ tiết kiệm, trang bị tốt và và thiết kế hiện đại.
Thêm vào đó, chính sách bán hàng, chăm sóc bảo dưỡng sản phẩm hợp lí của nhà phân phối khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng khi lựa chọn chiếc xe. Không ngạc nhiên khi những chiếc Grand i10 đang lăn bánh ngày một nhiều ở Việt Nam.
Bảo Bình
Bình luận