Huyện nợ hơn 50 tỷ đồng chi tiêu vặt: Yêu cầu xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan

Tin nhanh 24hThứ Tư, 06/05/2020 18:41:00 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm để xử lý trách nhiệm những người liên quan việc huyện Yên Định nợ hơn 50 tỷ đồng chi tiêu vặt.

Ngày 6/5, trả lời VTC News, ông Đào Xuân Yên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sau khi báo chí phản ánh huyện Yên Định nợ hơn 50 tỷ đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu huyện này xác minh làm rõ. 

"Kết quả xác minh cho thấy, thông tin huyện Yên Định nợ hơn 50 tỷ là có thật, đúng như báo chí phản ánh.

Hiện nay, Tỉnh ủy Thanh Hóa đang giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định để xử lý những người liên quan. Thời hạn báo cáo trước ngày 31/5", Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết.

Huyện nợ hơn 50 tỷ đồng chi tiêu vặt: Yêu cầu xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan - 1

Trụ sở Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa).

Như VTC News đưa tin, Huyện ủy và UBND huyện Yên Định đang "nợ như chúa chổm" với số tiền lên tới hơn 50 tỷ đồng. Trong đó, UBND huyện Yên Định nợ khoảng 23 tỷ đồng, Huyện ủy nợ khoảng 29 tỷ đồng.

Những món nợ của Huyện ủy, UBND huyện Yên Định chủ yếu như nợ tiền sửa sang cơ sở vật chất công sở Huyện ủy, UBND huyện; tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo; tiền sửa xe khi hư hỏng; tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm; tiền chè nước; giấy mực in; tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện…

Không những nợ chi tiêu, mà huyện này còn nợ cả tiền khen thưởng cho cá nhân, tập thể trên địa bàn vì đã lấy tiền thưởng để chi vào việc khác.

Huyện nợ hơn 50 tỷ đồng chi tiêu vặt: Yêu cầu xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan - 2

Trụ sở UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa)

Được biết, đây là khoản nợ chủ yếu rơi vào giai đoạn 2011 - 2015, khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND huyện. Cả hai vị này hiện đã nghỉ hưu.

Đáng nói, trong khi chưa trả hết khoản nợ hơn 50 tỷ đồng nói trên thì gần đây, UBND huyện Yên Định lại làm tờ trình xin xây tượng đài với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết: "Tổng mức đầu tư xây dựng công trình tượng đài dự kiến khoảng 20 tỷ đồng, từ ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác. Do chúng tôi chỉ mới làm tờ trình nên chưa đưa ra số tiền cụ thể ngân sách huyện bỏ ra bao nhiêu, vốn huy động từ nguồn hợp pháp khác là bao nhiêu".

Video: Huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị tố vay nợ hơn 50 tỷ đồng để chi tiêu vặt

TRẦN THANH
Bình luận
vtcnews.vn