Hướng dẫn viên giới thiệu Đại Nội Huế nhưng đăng hình Tử Cấm Thành ở Trung Quốc

Tin nóngThứ Hai, 08/07/2024 12:14:55 +07:00
(VTC News) -

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế vừa có phản hồi việc hướng dẫn viên đăng quảng cáo tour du lịch giới thiệu Đại Nội Huế nhưng lại đăng hình Tử Cấm Thành.

Sáng 8/7, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế vừa có phản hồi về việc đăng sai hình ảnh trên trang quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên du lịch hoạt động tại Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang quảng cáo tour của hướng dẫn viên du lịch có tên Phương N. - thuộc Công ty H. T. Travel (có trụ sở tại tại TP Huế, Thừa Thiên - Huế). Việc đăng hình ảnh quảng bá sai này khiến dư luận bức xúc và gây hiểu lầm cho du khách.

Ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) được chú thích thành di tích Đại Nội Huế trong quảng cáo tour du lịch Huế được một nữ hướng dẫn viên du lịch đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) được chú thích thành di tích Đại Nội Huế trong quảng cáo tour du lịch Huế được một nữ hướng dẫn viên du lịch đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, sau khi kiểm tra thông tin, đơn vị nhận thấy đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân lập ra và nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin.

Trong quá trình trao đổi, hướng dẫn viên Phương N. nhận lỗi do thiếu sót nên đăng nhầm hình ảnh. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đề nghị hướng dẫn viên này thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đăng trên không gian mạng.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng đề nghị các đơn vị lữ hành hết sức lưu ý, thận trọng khi sử dụng hình ảnh và đảm bảo thông tin chính xác khi xây dựng chương trình, nội dung quảng bá. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, thanh tra sở này cũng đang vào cuộc xác minh, xử lý và sẽ thông báo khi có kết quả.

Được biết, Đại Nội Huế là một phần trong quần thể di tích Cố đô Huế, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc của triều đại nhà Nguyễn, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách hàng đầu ở Thừa Thiên - Huế.

Bình luận
vtcnews.vn