HSG quốc gia: thi nói trong vòng 10 phút

Giáo dụcThứ Ba, 10/01/2012 07:55:00 +07:00

(VTC News)- Mỗi thí sinh thực hiện phần thi nói trong 10 phút, gồm 7 phút chuẩn bị câu trả lời và 3 phút trả lời ghi âm.

(VTC News)- Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các đơn vị về việc bổ sung hướng dẫn tổ chức thi nói các môn ngoại ngữ trong kì thi HSG Quốc gia. Theo đó mỗi thí sinh thực hiện phần thi nói trong 10 phút, gồm 7 phút chuẩn bị câu trả lời và 3 phút trả lời ghi âm.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, các đơn vị sử dụng phần mềm ghi âm dự phòng để ghi âm phần trả lời của thí sinh. Trong mỗi phòng thi nói, có một máy vi tính dành cho thí sinh được kết nối Internet và một máy tính dành cho giám thị không được kết nối mạng, hoạt động độc lập với máy tính của thí sinh và máy tính dự phòng.

Ảnh minh hoạ 

Giám thị vào phòng thi không đăng nhập vào hệ thống thi online OES. Khi bài thi của thí sinh bị lỗi do không đăng nhập vào hệ thống, hoặc không nộp được bài, giám thị phòng thi lập biên bản báo cáo Chủ tịch Hội đồng coi thi và liên hệ với bộ phận trực thi ở Bộ để kịp thời xử lí.

Trong công văn này, Bộ GD&ĐT cũng đặc biệt lưu ý thí sinh sau khi vào phòng thi, bắt thăm đề thi, nhận giấy nháp từ giám thị trong phòng thi; sử dụng tên truy nhập và mật khẩu do giám thị trong phòng thi cung cấp để đăng nhập vào trang thi.

Sau khi đăng nhập thành công vào trang thi, kích chuột trái vào nút “Vào thi” hiển thị bên trái màn hình máy vi tính; cửa sổ bài thi sẽ hiện ra lời hướng dẫn thực hiện ghi âm.

Trước đó, trong hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cho kỳ thi học sinh giỏi năm 2012, các môn Ngoại ngữ sẽ có thêm hình thức thi nói ở mức độc thoại của thí sinh; đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, sẽ có câu hỏi về thực hành trong đề thi.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn