Hồng Duy: 'Tuyển Việt Nam quyết đánh bại Trung Quốc'

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 03/10/2021 08:30:00 +07:00
(VTC News) -

Hồng Duy đánh giá Trung Quốc là đội bóng mạnh, nhưng tuyển Việt Nam sẽ dốc toàn lực để chiến thắng trận này.

"Chúng tôi đã được ban huấn luyện phân tích về đối thủ Trung Quốc. Họ là đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm và nỗ lực để giành chiến thắng về cho Việt Nam", hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy trả lời báo giới trong cuộc họp báo trước buổi tập tối 2/10, tại UAE.

Tuyển Việt Nam đang gấp rút hoàn thành công đoạn chuẩn bị cho cuộc so tài với Trung Quốc tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á). Các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ có 6 buổi tập để làm quen sân bãi, điều kiện thời tiết và rèn các mảng miếng chiến thuật cho trận đấu.

Hồng Duy: 'Tuyển Việt Nam quyết đánh bại Trung Quốc'  - 1

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy. 

Ở buổi tập tối qua, HLV Park Hang Seo đã tăng dần cường độ vận động cho các cầu thủ. Ông chú trọng các bài tập thể lực và chiến thuật để học trò quen với nhịp thi đấu và giải phóng sức ì sau thời gian dài không chơi trận đấu chính thức nào.

Theo Hồng Duy, các cầu thủ đều rất cố gắng dù đối diện trở ngại khí hậu (nhiệt độ ở UAE dao động từ 30 đến 36 độ C, độ ẩm thấp).

"Ngày đầu tiên qua UAE, chúng tôi thấy thời tiết ở đây hơi nóng, nhưng sẽ cố gắng bắt nhịp tốt nhất cho trận đấu tới. Sự chênh lệch múi giờ không ảnh hưởng nhiều vì tuyển Việt Nam đã thi đấu tại đây nhiều trận.

Tuyển Việt Nam không thay đổi nhiều so với trước đây. Chúng tôi sẽ chuẩn bị những gì tốt nhất. Các cầu thủ cũng cùng nhau thả lỏng sau các buổi tập, chia sẻ khó khăn trong công việc, cuộc sống để giúp nhau giải tỏa áp lực trong thời gian qua", Hồng Duy khẳng định.

Hồng Duy: 'Tuyển Việt Nam quyết đánh bại Trung Quốc'  - 2

Tuyển Việt Nam tập trung rèn các bài chiến thuật. 

Hậu vệ thuộc biên chế HAGL cũng nhấn mạnh, tuyển Việt Nam sẽ chơi hết sức để mang lại niềm vui cho người hâm mộ, dù đối thủ nào ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng đáng gờm.

"Ở vòng loại thứ ba, các đối thủ đều rất mạnh, nhưng tuyển Việt Nam sẽ chơi hết mình để tiếp thêm tinh thần cho CĐV Việt Nam", Hồng Duy nói. 

Tuyển Việt Nam có cuộc so tài với Trung Quốc ở lượt thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Sau hai trận đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo chưa có điểm số nào, xếp thứ 5 bảng B với hiệu số -3. Trung Quốc cũng toàn thua, xếp cuối bảng với hiệu số -4.

Tuyển Việt Nam toàn thua Trung Quốc ở cả 3 lần gặp gần nhất. Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội gặp đôi chút bất lợi khi không có trận chính thức nào trong gần một tháng qua, còn Trung Quốc vừa có trận giao hữu làm nóng với Syria tại Sharjah (UAE), giành kết quả hòa 1-1.  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn

Website: fptplay.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp