Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 07/10/2021 18:00:00 +07:00
(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam từ 0h đêm nay 8/10, VTC News tường thuật trực tiếp vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mời các bạn đón xem.

  • TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: TRUNG QUỐC 3-2 VIỆT NAM 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 3-2 CHO TUYỂN TRUNG QUỐC 

    Trung Quốc có bàn thắng ở phút cuối với kịch bản quen thuộc: Shenchao chuyền bóng từ cánh trái cho Wu Lei băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 2-2 CHO TUYỂN VIỆT NAM 

    Quang Hải chọc khe đẹp mắt cho Tiến Linh băng xuống hạ gục thủ môn Yunling. Trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

  • Cùng nhìn lại siêu phẩm của Tấn Tài vào lưới Trung Quốc. Bàn thứ hai của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Tuyển Việt Nam có pha phối hợp một chạm tốt, nhưng Tiến Linh lại dứt điểm vọt xà trong vòng cấm. Công Phượng đã được tung vào sân để gây áp lực. 

  • Thẻ vàng cho Wei Shihao sau pha vào bóng với Quang Hải.

  • NGUY HIỂM 

    Quang Hải tung cú sút xa ở sát vạch 16m50, nhưng bóng đi không trúng cầu môn. Tuyển Việt Nam đang dồn lên, cách biệt chỉ còn là 1 bàn. 

  • VÀO... TỶ SỐ ĐƯỢC RÚT NGẮN XUỐNG 1-2 CHO TUYỂN VIỆT NAM 

    Nhận đường chuyền dài của Hoàng Đức, Tấn Tài khống chế bóng khéo léo rồi dứt điểm chân trái quyết đoán, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 2-0 CHO TUYỂN TRUNG QUỐC 

    Shenchao thực hiện đường chuyền như đặt từ cánh trái cho Wu Lei đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc. 

  • NGUY HIỂM 

    Alan tạt bóng rất nguy hiểm cho Wu Lei, nhưng pha đánh đầu của số 7 lại đưa bóng đi sát sạt cột dọc cầu môn. Alan đang chơi khá tốt từ khi vào sân thay Ai Kesen. 

  • Tuyển Việt Nam thay người. Thanh Bình, Tấn Tài vào sân thay Tiến Dũng, Văn Thanh. 

  • Thẻ vàng cho Xuân Trường sau pha vào bóng với Wu Xi. 

  • KHÔNG VÀO 

    Cú sút xa của Hoàng Đức đưa bóng đi rất hiểm, nhưng thủ môn Junling đã bay người cứu thua ngoạn mục. Hoàng Đức đang là cầu thủ chơi tốt nhất ở tuyến giữa tuyển Việt Nam. 

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 1
  • Tuyển Việt Nam thay người. Xuân Trường, Văn Toàn vào sân thay Văn Đức, Tuấn Anh.

    Đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ chơi tấn công kể từ thời điểm này. 

  • VÀO... TỶ SỐ LÀ 1-0 CHO TUYỂN TRUNG QUỐC 

    Pha phản công rất nhanh của Trung Quốc. Yuning đánh đầu làm tường cho Wu Lei băng xuống. Tiền đạo số 7 không thắng được Tấn Trường, nhưng Yuning đã băng vào đá bồi mở tỷ số.

  • Hai đội vẫn duy trì cách chơi thận trọng như trong hiệp 1 khi không đẩy cao đội hình, mà thi đấu với tốc độ trung bình.

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

  • KẾT THÚC HIỆP 1: TRUNG QUỐC 0-0 VIỆT NAM 

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 2

    Tỷ số hòa phản ánh cục diện hiệp 1. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Tiến Linh di chuyển đánh đầu cắt mặt ở phía cột gần sau đường phạt góc của Văn Đức, nhưng một lần nữa, bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Junling. 

  • KHÔNG VÀO

    Nhận đường ném biên của Hồng Duy, Tiến Linh đi bóng cắt ngang vào cấm Trung Quốc và sút xa. Bóng chạm chân Ai Kesen đổi hướng đi ra ngoài. 

  • NGUY HIỂM 

    Văn Đức bật cao đánh đầu làm tường tốt cho Tiến Linh dứt điểm, nhưng cú sút của trung phong tuyển Việt Nam là không đủ khó để hạ thủ môn Junling. Pha phối hợp có nét thứ hai của đội khách từ đầu trận.

     

  • KHÔNG VÀO 

    Wu Lei chuyền bóng cho Yuning dứt điểm tung lưới Tấn Trường. Dù vậy, tiền đạo số 18 của Trung Quốc đã rơi vào thế việt vị. 

  • KHÔNG VÀO 

    Tuấn Anh thử vận may với cú sút xa, bóng đi không chính xác.

    Tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều lựa chọn lối chơi pressing ở tuyến giữa, không vội đẩy đội hình lên cao khi đối phương có bóng. Hai đội đang chơi cân bằng. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Từ quả đá phạt sát biên phải, Quang Hải quyết định sút thẳng. Yuning kịp băng về cứu thua cho Trung Quốc ngay sát vạch vôi.

    Tỷ số đang là 0-0. 

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 3

    Tuyển Việt Nam đang phòng ngự tốt. (Ảnh: AP)

  • NGUY HIỂM 

    Pha đá phạt hàng rào ở cự ly 35m của Ai Kesen. Bóng đi thiếu chính xác.

    Tuyển Trung Quốc chưa có cú đá trúng đích nào từ đầu trận. 

  • KHÔNG VÀO 

    Tiến Linh có cơ hội trong vòng cấm sau đường chuyền của Quang Hải, nhưng hậu vệ Trung Quốc đã xuất hiện để giải nguy kịp thời. Tuyển Việt Nam đang cầm nhịp thế trận khá tốt trong những phút vừa qua. 

  • KHÔNG ĐƯỢC 

    Pha đánh đầu của Xizhe đưa bóng đi thiếu chính xác. Trung Quốc đang tạt bóng rất nhiều từ hai biên. Đây cũng là lối đá chủ đạo của học trò HLV Li Tie từ đầu vòng loại ba. 

  • Tuyển Trung Quốc đang trội hơn ở thời lượng kiểm soát bóng. Tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm chắc ở sân nhà. 

  • NGUY HIỂM 

    Wu Lei chạy chỗ hợp lý đón điểm rơi sau pha đánh đầu của Yuning. Tuy nhiên, pha đưa bóng vào của cầu thủ số 7 đã bị Tấn Trường bắt bài. 

  • KHÔNG VÀO 

    Tuyển Trung Quốc có tình huống tấn công nguy hiểm ở cánh trái. Pha tạt vào của BinBin đưa bóng đi cắt ngang cầu môn của Tấn Trường. Chủ nhà đang ép sân.

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU 

  • Tuyển Việt Nam sẽ phải cẩn trọng với những tình huống vào bóng trong vòng cấm ở trận này. Trung Quốc đang là đội được hưởng 11m nhiều nhất ở vòng loại thứ hai với 6 lần, trong khi tuyển Việt Nam bị thổi 5 quả phạt đền trong 6 trận gần nhất (nhiều nhất trong các đội bóng dự vòng loại thứ ba). 

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 4

    Tuyển Việt Nam phải cẩn trọng với những pha vào bóng. 

  • 6 trọng tài UAE sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Trung Quốc với Việt Nam. Hassan sẽ là người điều khiển trận đấu. Ông có 11 năm làm trọng tài FIFA được tín nhiệm ngay trên quê hương của mình khi trận đấu diễn ra ở thành phố Sharjah của UAE.

    Lần gần nhất Hassan thổi trận đấu có tuyển Việt Nam là thất bại 0-1 trước Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE. Ông cũng điều khiển trận thắng 2-0 của Trung Quốc trước Thái Lan ở vòng 1/8.

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 5

    Trọng tài Hassan. 

  • HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam đang chịu áp lực

    "Chúng ta cũng biết trận đấu ngày mai rất quan trọng. Tuyển Việt Nam và Trung Quốc trong hai trận đầu tiên đều thất bại, nên cả hai đội đều đang nhắm tới trận thứ ba với hy vọng có điểm để tìm bước chuyển đổi trong hành trình sắp tới. Chúng tôi cũng hiểu rõ người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận đấu này

    Tôi có chịu áp lực đôi chút, nhưng HLV hoàn toàn có thể chịu sức ép. Với các cầu thủ, tôi đã nỗ lực tìm mọi cách để họ bớt áp lực.

    Trận này là trận vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây, có một số người bạn nói với tôi rằng 'anh hãy làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc'. Ý của họ là trận này rất được quan tâm.

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 6

    HLV Park Hang Seo hiểu rõ sự chờ đợi của người hâm mộ. 

    Những người bạn đó gần như không bao giờ nói với tôi về áp lực làm thế nào để thắng hay thua và đến thời điểm này, họ nói thế thì chứng tỏ người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm đến trận đấu. Sự thật thì hiện nay trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc xếp hạng trên chúng tôi.

    Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất của mình. Về các cầu thủ, tôi nói rằng chúng ta phải tập trung nhưng phải thoải mái về mặt tâm lý, cố gắng sinh hoạt điều độ, nhẹ nhàng. Tôi muốn tạo bầu không khí thoải mái cho các cầu thủ", ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ trước cuộc so tài. 

  • Phan Văn Đức đang không có phong độ cao. 5 trận gần nhất, cầu thủ sinh năm 1996 đá chính, nhưng không để lại dấu giày trong bàn thắng nào của đội tuyển. Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên niềm tin với Văn Đức. Hy vọng cầu thủ của SLNA sẽ chơi tốt để đáp ứng niềm tin của ban huấn luyện và người hâm mộ.

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 7

    Văn Đức được HLV Park Hang Seo gửi trọn niềm tin. 

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 8
  • Chuyên gia Steve Darby nhận định HLV Li Tie có quá ít kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao, dẫn đến bộc lộ sự non nớt ở những giải đấu khắc nghiệt.

    HLV Li Tie đã nói: "Khoảng cách giữa Trung Quốc và các đội hàng đầu châu Á, đặc biệt trên khía cạnh tốc độ, là rất rõ ràng". Đây là bi kịch của bóng đá Trung Quốc. Nước này đầu tư nhiều tiền để đào tạo trẻ, nhưng lợi ích chưa tới.

    Tuyển Trung Quốc đang phải sống dựa vào những cầu thủ nhập tịch với kế hoạch ngắn hạn. Bản thân họ cũng không thi đấu hiệu quả trong 2 trận vừa qua. 

  • BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam từ hòa đến thắng trước Trung Quốc 

    "Tuyển Việt Nam sẽ chơi trận đấu ăn miếng trả miếng rõ ràng hơn so với những trận trước. Chúng ta có thể đá theo cách từng so tài với Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019, mà tuyển Trung Quốc còn không mạnh bằng Nhật Bản. 

    Tuyển Việt Nam có thể nghĩ tới 3 điểm, trong bối cảnh chúng ta có HLV giỏi, cầu thủ giỏi, nhưng 1 điểm ở trận này là được rồi. Chúng ta có bàn thắng đầu tiên rồi, giờ là điểm số đầu tiên. Tuyển Việt Nam còn trận gặp Trung Quốc ở sân Mỹ Đình đúng ngày mùng 1 Tết. Từ giờ đến lúc đó, ta sẽ còn tiến bộ.

    Tôi dự đoán tuyển Việt Nam hòa 1-1 ở trận này", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ với VTC News trước cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và đối thủ Trung Quốc. 

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 9

    BLV Quang Huy đặt niềm tin vào tuyển Việt Nam. 

  • Bàn thắng của Son Heung-min ở phút 89 giúp tuyển Hàn Quốc giành 3 điểm khó nhọc trước Syria với chiến thắng chung cuộc 2-1. Hàn Quốc tạm vươn lên dẫn đầu bảng A, nhiều hơn Iran 1 điểm. 

  • Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam từ 0h (sân Sharjah, UAE)

    Tình hình lực lượng

    Trung Quốc: Wei Shihao, Zhu Chenjie không thể góp mặt do chấn thương. 

    Việt Nam: Đình Trọng, Đức Chinh vắng mặt. 

    Đội hình dự kiến

    Trung Quốc: Junling; Lipeng, Li Ang, Browning, Shenchao; Alan, Wu Xin, Hongbo; Goufu, Ai Kesen, Wu Lei.

    Việt Nam: Tấn Trường; Hồng Duy, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh; Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải; Tiến Linh, Công Phượng. 

    Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 - 10

    Tuyển Việt Nam hướng tới điểm số đầu tay ở vòng loại thứ ba. 

    Con số ấn tượng

    - Tuyển Việt Nam toàn thua Trung Quốc ở 6 lần chạm trán trước đây.

    - Tuyển Trung Quốc xếp trên Việt Nam 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

    - Tuyển Trung Quốc là đội ghi nhiều bàn nhất trên chấm phạt đền ở vòng loại thứ hai với 6 bàn.

    - Tuyển Việt Nam là đội bị thổi 11m nhiều nhất trên ở hai vòng loại với 5 lần (4 lần thủng lưới).

    - Tiến Linh là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup với 5 bàn. Wu Lei dẫn đầu danh sách ghi bàn của Trung Quốc với 8 pha lập công.

    Dự đoán: 0-0 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn