Tại Triển lãm xe máy Việt Nam (VMS 2017) vừa diễn ra, Honda đã cho ra mắt mẫu xe côn tay thế hệ thứ hai MSX 125cc 2017 .
Chỉ sau vài ngày được giới thiệu, đến sáng nay (14/5), Honda MSX chính thức được mở bán tại các đại lý do Honda ủy quyền với giá niêm yết thực tế là 50 triệu đồng, tương đương với giá đề xuất.
MSX 125 là mẫu xe côn tay đầu tiên được Honda Việt Nam phân phối từ cuối năm 2014 với kỳ vọng đạt 1.000 xe mỗi tháng. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của Honda, dòng xe tay côn MSX không đạt được nhiều thành công, sản phẩm này có doanh số bán thấp và giảm dần đều qua các tháng. (Ảnh: Việt Vũ)
MSX 125 2017 là phiên bản thứ 2 của dòng MSX. Theo đó, MSX 125 2017 vẫn được Honda giữ nguyên kiểu dáng nhỏ gọn, tuy nhiên MSX 125 2017 đã được cải tiến nhiều so với phiên bản cũ, với các chi tiết và từng bộ phận trên chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này đã được thay đổi, mang đến cảm giác mới lạ, kèm theo vẻ gì đó trông rất hầm hố. Honda MSX 125 phiên bản mới, mang một thân hình gân guốc, thể thao không kém kệ so với các lớp đàn anh ở phân khúc Mô tô cỡ lớn. (Ảnh: Việt Vũ)
Kích thước tổng thể Honda MSX 2017 có thay đổi một chút so với thế hệ trước. Kích thước của MSX 2017 (DxRxC) 1.755 x 728 x 988 mm. Khoảng sáng gầm xe 153 mm. Chiều cao yên 754 mm. Tất cả đều giảm nhẹ so với phiên bản ra mắt năm 2015. (Ảnh: Việt Vũ)
Trong khi đó, chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 1.200 mm. (Ảnh: Việt Vũ)
Trái tim của Honda MSX 125 2017 là khối động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, 2 van dung tích 125 cc cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cho công suất cực đại 9,25 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. (Ảnh: Việt Vũ)
Ngoài kiểu dáng, Honda còn thiết kế lại bình xăng hầm hố hơn, chìa khóa bấm kiểu xe hơi, kẹp phanh đĩa sơn đỏ thể thao và ống xả mới phong cách xe phân khối lớn. Cặp vành hợp kim 12 inch kết hợp với lốp cỡ lớn và giảm xóc trước hành trình ngược. (Ảnh: Việt Vũ)
Trên tay lái của Honda MSX 125 2017 có công tắc bật/tắt màu đỏ của hệ thống Idling Stop System. Đây là hệ thống quen thuộc của xe Honda, giúp tự động ngắt máy khi xe dừng quá 3 giây. Khi cần khởi động máy trở lại, người lái chỉ cần kéo tay ga lên. (Ảnh: Việt Vũ)
Điểm thay đổi rõ rệt nhất trên MSX 125 mới là việc sử dụng đèn pha LED, thiết kế mới thay cho đèn gương cầu trước đây. Từ đó, kiểu dáng cụm đèn pha cũng được thay đổi dạng LED chia thành 2 tầng hoàn toàn khác biệt so với trước. (Ảnh: Việt Vũ)
Hệ thống phanh của MSX 2016 vẫn giữ nguyên như các phiên bản trước, với hệ thống phanh thuỷ lực dạng đĩa, có kích thước tương ứng là: 220 mm phía trước và 190 mm phía sau. Kèm theo bộ heo Nissin màu đỏ tươi không như mà đồng ở các phiên bản cũ. (Ảnh: Việt Vũ)
Giảm xóc trước hành trình ngược dạng up-side-down có đường kính 31 mm, giúp xe êm hơn khi qua những đoạn đường gồ ghề, ở phía sau xe sử dụng giảm xóc dạng đơn monoshock cùng vành đúc 12 inch. Cả 2 bánh sử dụng lốp không ruột, kích thước bánh trước 120/70-12 51L và bánh sau có kích thước là: 130/70-12 56L. (Ảnh: Việt Vũ)
Một thay đổi rõ rệt khác trên MSX 2017 là ống xả đặt thấp hơn, song song với gắp sau thay vì để dưới yên xe như phiên bản trước. (Ảnh: Việt Vũ)
MSX 125 2017 đã được bán ra với giá 50 triệu đồng với đầy đủ các màu trắng, đen, đỏ, xanh. (Ảnh: Việt Vũ)
Video: Chiêm ngưỡng mô tô tự lái của Honda
Việt Vũ
Bình luận