Air Blade 125 thế hệ mới đã có những cải tiến vượt bậc so với thế hệ cũ, nhưng có thể thấy, Honda đang “đồng hoá” công nghệ trên các dòng xe ga của hãng.
Nếu như trước đây, mẫu PCX ra mắt vào tháng 9/2009 đã làm nhiều người ngạc nhiên về công nghệ Idling Stop và hệ thống khởi động điện từ ACG bởi sự hoạt động hiệu quả và ổn định của nó, thì giờ đây, hai công nghệ đó đã trở nên phổ biến trên các dòng xe tay ga của Honda Việt Nam, từ cao cấp đến cả dòng hạng trung như sản phẩm Air Blade mới.
Động cơ, trái tim của một sản phẩm có lẽ là bước tiến lớn nhất trên Honda AirBlade mới, khi sử dụng loại có dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 7 kW tại 8.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 10,1 Nm tại 6.000 v/p. Động cơ mới mạnh mẽ hơn nhiều so với các thông số động cơ của Honda Air Blade hiện tại (dung tích 108 cc, công suất cực đại đạt 6,7kW tại 8.000 v/p, mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 6.000 v/p).
Dung tích động cơ của Air Blade 125 tăng lên thành 125cc và được bổ trợ nhiều công nghệ tiên tiến, nhờ vậy mà công suất máy tăng nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm tới 23% so với phiên bản cũ. |
Công nghệ hiện đại là điểm nổi bật trên Air Blade 125 khi Honda Việt Nam đã trang bị các hệ thống tân tiến Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động.
Thiết kế phần đầu và thân xe mới (dưới) vẫn “hao hao” giống thế hệ trước (trên)… |
Ngoài ra, xe cũng có hệ thống khởi động ACG hoạt động như bộ khởi động của động cơ. Nhờ những công nghệ trên mà dù dung tích động cơ lớn hơn nhưng lại tiết kiệm tới 23% (theo Honda Việt Nam) so với thế hệ trước.
…nhưng phần đèn hậu (phải) có thiết kế không thanh thoát bằng đời trước. |
Bên cạnh đó, vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED, dễ dàng quan sát khi vận hành trong đêm tối.
Theo Autodaily
Bình luận