Hơn 170 cửa hàng xăng dầu nghỉ bán: Sở Công Thương Bình Dương lý giải thế nào?

Thị trườngThứ Ba, 11/10/2022 14:46:47 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương giải thích việc nhiều cửa hàng trên địa bàn đóng cửa, dẫn tới tình trạng ùn ứ trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh có 447 cửa hàng xăng dầu.
 
Tính đến chiều 10/10, Bình Dương có 123 cửa hàng hết hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện nên đã ngừng kinh doanh; 17 cửa hàng chuyển đổi công năng; 5 cửa hàng đang xin nghỉ để sửa chữa; 23 cửa hàng đang nộp hồ sơ tại Sở đề nghị xem xét cấp giấy đủ điều kiện; 7 cửa hàng bị Sở trả hồ sơ do không đạt các quy định, quy chuẩn.
 
Như vậy, đến nay toàn tỉnh Bình Dương còn 272 cửa hàng hoạt động bình thường, đang cung cấp xăng dầu bán cho người dân và doanh nghiệp.
Hơn 170 cửa hàng xăng dầu nghỉ bán: Sở Công Thương Bình Dương lý giải thế nào? - 1

Ùn ứ ở một cây xăng tại Bình Dương chiều 10/10.

Về cung ứng xăng dầu, Bình Dương có 5 kho dự trữ với tổng dung tích chứa 66.200m3 và có 9 thương nhân là đầu mối và phân phối cung cấp cho gần 62% xăng dầu cho các đại lý bán lẻ trên địa bàn. Riêng Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ trong kho còn 18.000m3 xăng, 33.000n3 dầu.

Hơn 170 cửa hàng xăng dầu nghỉ bán: Sở Công Thương Bình Dương lý giải thế nào? - 2

Cửa hàng xăng dầu ở Bình Dương phân luồng bán xăng cho người dân.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, các cửa hàng hết hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện muốn bán lại phải nộp hồ sơ xin cấp lại nhưng đến nay họ vẫn chưa nộp. Do đó, các cửa hàng còn lại phải gánh nhu cầu của thị trường nên xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

"Thế mạnh là tỉnh Bình Dương có 2 nhà cung cấp xăng dầu lớn hoạt động là Thanh Lễ và Petrolimex vẫn đang hoạt động, chiếm 50% lượng hàng toàn tỉnh và hàng trong kho còn nhiều và liên tục nhập hàng. Số cửa hàng nghỉ không đủ điều kiện tăng áp lực lên những cây xăng còn lại", ông Nguyễn Thanh Toàn nói.

Hơn 170 cửa hàng xăng dầu nghỉ bán: Sở Công Thương Bình Dương lý giải thế nào? - 3

Một cây xăng ở TP Thủ Dầu Một tạm nghỉ do giấy đủ điều kiện hết hạn.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, đối với cửa hàng vẫn hoạt động nhưng để bảng “hết hàng”, “đang chờ nhập” thì có nhiều doanh nghiệp nhập hàng từ các đầu mối ở TP.HCM và các tỉnh. Sở Công Thương không thể kiểm tra nguồn hàng của các doanh nghiệp này.

Thiên Lý(VOV-TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn