Hội nghị cấp cao ASEAN và ASEAN+3 họp trực tuyến ngày 14/4

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/04/2020 18:57:40 +07:00
(VTC News) -

Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN và Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN+3 về Ứng phó dịch bệnh COVID-19 sẽ được tổ chức hôm 14/4 theo hình thức trực tuyến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì các hội nghị này trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trước đó cũng đề cập thông tin này trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 9/4. 

Hội nghị cấp cao ASEAN và ASEAN+3 họp trực tuyến ngày 14/4 - 1

Lãnh đạo các nước ASEAN tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35.

"Trên thực tế, thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức một số cuộc họp trực tuyến. Trên thế giới cũng đã có các cuộc họp trực tuyến của các nhà lãnh đạo cao cấp như G20. Đến ngày 14/4 tới, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp lãnh đạo cấp cao ASEAN và cuộc họp đặc biệt của lãnh đạo ASEAN+3", Thứ trưởng cho hay. 

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh, họp trực tuyến là cách làm phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay và hoàn toàn có thể sử dụng phương án này nếu không thể tổ chức các cuộc họp như bình thường. 

Cũng trong buổi họp báo chiều 9/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Các hội nghị cấp cao này là hoạt động phát huy vai trò chủ tịch ASEAN của Việt Nam, nâng cao tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng; thúc đẩy đoàn kết, thống nhất ASEAN và đẩy mạnh cách tiếp cận tổng thể, đồng bộ, liên ngành và trụ cột, liên trụ cột của cả cộng đồng ASEAN cũng như hợp tác với các đối tác trong kiểm soát, ngăn chặn và giảm thiểu các tác động về kinh tế - xã hội của dịch bệnh; tiếp tục duy trì, hợp tác liên kết ASEAN, đưa ASEAN vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn và thử thách này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn