Hội đồng hương Duy Xuyên tổ chức họp mặt sau 2 năm gián đoạn

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 29/06/2022 09:01:21 +07:00
(VTC News) -

Sau 2 năm bị gián đoạn do dịch COVID-19, Hội đồng hương Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức họp mặt.

Ngày 26/6, Hội đồng hương Duy Xuyên tổ chức họp mặt. Tham dự buổi họp mặt có lãnh đạo nhà nước và tỉnh Đắk Nông, huyện Duy Xuyên cùng đông đảo bà con quê hương Duy Xuyên ở các tỉnh phía Nam.

Hội đồng hương Duy Xuyên tổ chức họp mặt sau 2 năm gián đoạn - 1

Ban thường trực Hội (nhiệm kỳ 2022 – 2026) do nhà báo Lê Hùng giữ chức chủ tịch.

Tại buổi họp mặt, Hội đồng hương Duy Xuyên ra mắt Ban thường trực Hội (nhiệm kỳ 2022 – 2026) do nhà báo Lê Hùng giữ chức chủ tịch.

Nhà báo Lê Hùng chia sẻ, giai đoạn 2022 – 2026, Hội đồng hương sẽ xây dựng đủ 14 Hội đồng hương xã/thị trấn của huyện hoạt động hiểu quả, xây dựng văn hóa hội đoàn kết từ huyện đến xã; Trẻ hóa lãnh đạo Hội đồng hương huyện và xã; Mở rộng công tác kết nối, giao lưu với bà con Duy Xuyên ở các tỉnh, thành phố khác; Tăng cường công tác xã hội, chăm lo tốt cho bà con đồng hương tại TP.HCM và đóng góp cho quê nhà; Đẩy mạnh các hoạt động phong trào, tăng cường kết nối, giao lưu giữa các đồng hương; Hoàn thiện các điều lệ, quy chế, dữ liệu thông tin của Hội đồng hương; Thành lập và phát triển các tổ chức trực thuộc: CLB doanh nhân, sinh viên, cựu học sinh, báo chí – truyền thông, người cao tuổi,…

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng hương Duy Xuyên đã mừng thọ cho các Hội viên cao tuổi, tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và tổ chức sinh nhật lần thứ 3 cho CLB Doanh nhân.

Hội đồng hương Duy Xuyên tổ chức họp mặt sau 2 năm gián đoạn - 2

Ngoài ra, Hội đồng hương Duy Xuyên cũng chính thức ra mắt Ban liên lạc sinh viên của Hội, CLB Báo chí – Truyền thông Duy Xuyên tại TP.HCM.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Duy Xuyên, ông Nguyễn Công Dũng – Bí thư Huyện ủy huyện Duy Xuyên chia sẻ những kết quả mà huyện Duy Xuyên đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp của những người con xa quê.

Tôi mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội đồng hương Duy Xuyên tại TP.HCM sẽ tiếp tục tập hợp đông đảo bà con, tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để gắn bó với quê nhà, góp phần xây dựng quê hương”, ông Dũng cho biết.

Nhân dịp này, ông Dũng cũng thay mặt lãnh đạo huyện Duy Xuyên trao tặng bằng khen của chủ tịch UBND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Hội đồng hương Duy Xuyên tổ chức họp mặt sau 2 năm gián đoạn - 3

Đĩa gốm sứ men rạn kiểu cổ Hồn Quê - vật phẩm đấu giá để xây dựng nhà tình nghĩa.

Buổi họp mặt còn diễn ra hoạt động gây quỹ từ thiện xây dựng nhà tình nghĩa và đấu giá vật phẩm “Đĩa gốm sứ men rạn kiểu cổ Hồn Quê”. Người thắng buổi đấu giá là bà Bà Phan Thị Thanh Truyền - Tổng giám đốc Công ty Kingtek với số tiền đấu giá lên đến 480 triệu đồng.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn