Học sinh tranh tài giải Toán, Khoa học bằng tiếng Anh

Giáo dụcThứ Ba, 13/01/2015 10:36:00 +07:00

Các em học sinh sẽ giải Toán và Khoa học bằng tiếng Anh trong cuộc thi English Champion 2015.

(VTC News)-Các em học sinh sẽ giải Toán và Khoa học bằng tiếng Anh trong cuộc thi English Champion 2015.

Cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015, dành cho các em học sinh bậc tiểu học và THCS, từ lớp 4 đến lớp 8 tại ba Thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng được diễn ra từ tháng 1-4/2015.

Cuộc thi tiếng Anh English Champion năm nay có nhiều điểm thay đổi đáng kể trong cách thức tuyển chọn và trao giải.
thi tiếng Anh
Các em học sinh tiểu học, THCS sẽ thi Toán, Khoa học bằng tiếng Anh trong cuộc thi  English Champion 2015 (Ảnh minh họa)
Điểm mới đầu tiên là mở rộng đăng ký thi cho mọi đối tượng học sinh tại ba thành phố lớn nhất nước, khuyến khích thí sinh đến từ các tỉnh lân cận. Ban tổ chức cuộc thi tin rằng, tiếng Anh nên được coi là công cụ để phục vụ cho giao tiếp quốc tế, thay vì coi đó là những kỹ năng đặc biệt, chỉ dành cho những học sinh xuất sắc.

Mọi thí sinh trong độ tuổi đều có thể nộp đơn đăng ký tại website chính thức của cuộc thi.

Trong cuộc thi English Champion 2015, tại vòng chung kết (vòng 3) các thí sinh toàn quốc sẽ tham gia đấu loại trực tiếp để tìm ra quán quân của mùa giải năm nay.

“Sự thay đổi quy mô tổ chức cuộc thi năm nay, giúp cuộc thi trở nên công bằng hơn đối với các thí sinh và phụ huynh cũng có cái nhìn chính xác hơn về trình độ tiếng Anh của con em mình so với mặt bằng chung, để có kế hoạch thay đổi hoặc cải thiện phù hợp” – Bà Nguyễn Thị An Quyên phó BTC cuộc thi cho biết.

Ở vòng 1 các con sẽ thi trắc nghiệm đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 60 phút (đối với học sinh THCS) và 45 phút (đối với học sinh Tiểu học).

Vòng 2 sẽ thi trắc nghiệm và luận kiến thức môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, theo chuẩn Bộ GD-ĐT, đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh THCS) và 60 phút (đối với học sinh Tiểu học).

Vòng 3 sẽ thi thuyết trình/hùng biện để chọn ra Nhà vô địch toàn quốc mỗi khối.

Các em học sinh khi đạt giải sẽ nhận được những phần thưởng và học bổng có giá trị.

Ông Trần Xuân Nhĩ – Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi cho biết: “Đây sẽ là sân chơi bổ ích và đầy thử thách cho các bạn yêu thích môn học tiếng Anh. Tôi tin rằng, sau cuộc thi này, phụ huynh và các em học sinh có thể nhìn lại quãng đường học tiếng Anh của con em mình đã đúng đắn và hợp lý chưa”.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn