“Hoàng tử nhạc Pop” Justin Bieber được đánh giá là “ngôi sao 9x kiếm tiền giỏi nhất thế giới” hiện nay, với mức thu nhập 54 triệu USD/năm.
Justin Bieber không chỉ là một ngôi sao âm nhạc tài năng mà còn là nhà đầu tư tài ba, sở hữu cổ phần ở nhiều công ty, công nghệ. Cậu đã trở thành doanh nhân triệu đô khi tuổi đời còn rất trẻ.
Cậu bé vô danh trở thành triệu phú nhờ Youtube
Justin Bieber (tên khai sinh là Justin Drew Bieber, sinh năm 1994) là ca sĩ nhạc Pop/R&B người Canada. Từ một cậu bé vô danh, chàng ca sĩ 17 tuổi nổi lên từ Youtube nhanh chóng trở thành người kiếm tiền giỏi nhất trong số những ngôi sao tuổi teen ở kinh đô điện ảnh Holywood.
Có thể nói, không có Internet thì không có Justin Bieber. Video đầu tiên của Justin Bieber đăng tải trên Youtube đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cậu khi có tới hàng chục triệu lượt xem. Cánh cửa showbiz “mở toang” đón nhận cậu bé tuổi 13.
Sau thời gian ngắn, cậu tự học chơi trống, kèn, piano và guitar. Khi giành được vị trí thứ hai trong một cuộc thi tài năng, mẹ cậu đăng tải video màn biểu diễn ấn tượng trên YouTube và Justin Bieber nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội.
Mặc dù vậy, Justin Bieber được đánh giá là thần đồng “lắm tài nhiều tật. “Hoàng tử nhạc Pop” vốn nổi tiếng là nghệ sỹ có rất nhiều anti-fan. Nhưng anh chàng lại có cái nhìn tích cực về việc này, cũng nhờ vậy mà anh kiếm được nhiều tiền hơn.
Trong cuộc phỏng vấn với một tạp chí gần đây, “Hoàng tử Pop tuổi teen” chia sẻ một cách hóm hỉnh: “Tôi muốn nói với các anti-fan rằng tôi yêu họ. Cảm ơn họ đã ủng hộ tôi bằng việc ghét bỏ tôi. Mỗi khi họ viết những bình luận tiêu cực về những video của tôi trên YouTube, tôi đều được trả tiền. Họ đang làm giàu cho tôi”.
Nếu Youtube bắt đầu sự nghiệp của Bieber thì Twitter lại đánh dấu sự phát triển vượt bậc của cậu. Năm 2009, Bieber lập tài khoản Twitter. Nhờ việc tiếp cận các phương tiện truyền thông, tên tuổi cậu ngày càng được biết đến rộng rãi. Năm 2012, cậu đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 100 người nổi tiếng quyền lực nhất do Tạp chí Forbes bình chọn.
Vào thời điểm đó, Bieber có tới 29 triệu người theo dõi trên Twitter (chỉ xếp sau Lady Gaga) cùng 43 triệu fan trên Facebook, 740 triệu lượt xem trên YouTube dành cho bản hit “Baby”, Top 10 ngôi sao trên Youtube của thập niên 2000 theo danh sách của Celebuzz.
Cậu là nghệ sĩ trẻ nhất có lượt xem video nhiều nhất trên kênh Vevo. Rõ ràng, các phương tiện truyền thông xã hội đã góp phần quan trọng “nhào nặn” nên Justin Bieber của ngày hôm nay.
Nhà đầu tư tuổi teen tài ba
Bieber không chỉ là ngôi sao âm nhạc mà còn là một nhà kinh doanh tài ba. “Nếu bạn nhìn vào quá trình đi đến thành công của các doanh nhân Mỹ, bạn sẽ thấy nhiều trong số họ đã từng thất bại nhiều lần. Nhưng họ không hề nhụt chí mà tiếp tục sự nghiệp với sự tự tin và lạc quan hơn nhiều lần” - Bieber từng chia sẻ.
Chấp nhận rủi ro, sáng tạo, kiềm chế nỗi sợ hãi nếu thất bại là bí quyết kinh doanh của Justin Bieber.
Không giống cách kiếm tiền của các tỷ phú khác, Bieber áp dụng mô hình đầu tư của Peter Lynch –nhà quản lý tài chính số một thế giới. Nguyên tắc số 1 của Peter Lynch “Khi đầu tư, bạn cần có hứng thú và đam mê” được Bieber làm theo.
“Tôi sẽ không đầu tư vào cái gì mà tôi không thích, tôi phải có niềm tin vào sản phẩm”, Bieber từng tuyên bố. Chính lối tư duy ấy cùng sự hiểu biết trong việc tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội đã giúp chàng trai trẻ “nổi như cồn” và kiếm bộn tiền trong khoảng thời gian ngắn.
Bieber không “bán” tên tuổi, hình ảnh của mình mà trực tiếp góp cổ phần vào đó. Bieber biết rõ tuổi thọ của danh hiệu “thần tượng tuổi teen” rất ngắn, đầu tư vào kinh doanh mới là con đường đúng để thành công trong tương lai.
Vậy là thay vì dành tiền để mua cổ phiếu, Bieber lặng lẽ bỏ hàng triệu đô vào các công ty công nghệ tư nhân. Scott Braun, quản lý của chàng ca sỹ này, là người đứng đằng sau mọi cuộc giao dịch.
Ý thức rõ vai trò tiên quyết của công nghệ đối với sự thành công của mình, Bieber đặt niềm tin vào các công ty công nghệ cao. Chàng ca sĩ tuổi teen nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu trong nhiều công ty công nghệ chuyên cung cấp các ứng dụng bao gồm Spotify, Tinychat, Sojo Studios và Stamped.
“Sự dũng cảm không phải lúc nào cũng có nhưng sự thận trọng thì phải luôn tồn tại. Và nếu có vấp ngã thì tất cả những gì phải làm là đứng dậy và thử lại” - Bieber tiết lộ bí quyết thành công.
Hơn nữa, từ khi bắt đầu kiếm được những khoản tiền lớn, Braun (cha của Justin) thường xuyên kiểm tra và cân bằng ngân sách của Justin. “Đội ngũ của chúng tôi gồm có một người quản lý kinh doanh, hai người quản lý danh mục đầu tư, một luật sư, mẹ Bieber và tôi. Chúng tôi lập nên một ban cố vấn để đảm bảo rằng số tiền Bieber kiếm ra sẽ được quản lý và đầu tư khôn ngoan”. Braun cho biết. Mỗi tuần, Justin Bieber sẽ dành 1 giờ làm việc với người quản lý kinh doanh.
Bieber bắt đầu đầu tư từ năm 2009. Cậu không hề tiết lộ bất cứ hoạt động nào của mình. Với số tiền thu được từ các “thương vụ” đầu tư, chàng ca sỹ trẻ đang ấp ủ kế hoạch chinh phục Thung lũng Silicon (còn được ví von là “Thung lũng máy tính”) - biểu tượng cho sự phát triển ngành công nghệ thông tin.
Justin Bieber đánh dấu tuổi 18 bằng thu nhập “khủng”, ước tính lên tới 108 triệu USD trong hơn hai năm. Ông Randy Phillips - giám đốc điều hành AEG khi nói về Bieber đã phải thốt lên rằng: "Cậu ấy không chỉ là hiện tượng của nước Mỹ mà còn là hiện tượng của toàn thế giới".
Theo Huyền Vũ/Dân Việt
Justin Bieber không chỉ là một ngôi sao âm nhạc tài năng mà còn là nhà đầu tư tài ba, sở hữu cổ phần ở nhiều công ty, công nghệ. Cậu đã trở thành doanh nhân triệu đô khi tuổi đời còn rất trẻ.
Cậu bé vô danh trở thành triệu phú nhờ Youtube
Justin Bieber (tên khai sinh là Justin Drew Bieber, sinh năm 1994) là ca sĩ nhạc Pop/R&B người Canada. Từ một cậu bé vô danh, chàng ca sĩ 17 tuổi nổi lên từ Youtube nhanh chóng trở thành người kiếm tiền giỏi nhất trong số những ngôi sao tuổi teen ở kinh đô điện ảnh Holywood.
Justin Bieber được xem là thần đồng âm nhạc |
Sau thời gian ngắn, cậu tự học chơi trống, kèn, piano và guitar. Khi giành được vị trí thứ hai trong một cuộc thi tài năng, mẹ cậu đăng tải video màn biểu diễn ấn tượng trên YouTube và Justin Bieber nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội.
Mặc dù vậy, Justin Bieber được đánh giá là thần đồng “lắm tài nhiều tật. “Hoàng tử nhạc Pop” vốn nổi tiếng là nghệ sỹ có rất nhiều anti-fan. Nhưng anh chàng lại có cái nhìn tích cực về việc này, cũng nhờ vậy mà anh kiếm được nhiều tiền hơn.
Trong cuộc phỏng vấn với một tạp chí gần đây, “Hoàng tử Pop tuổi teen” chia sẻ một cách hóm hỉnh: “Tôi muốn nói với các anti-fan rằng tôi yêu họ. Cảm ơn họ đã ủng hộ tôi bằng việc ghét bỏ tôi. Mỗi khi họ viết những bình luận tiêu cực về những video của tôi trên YouTube, tôi đều được trả tiền. Họ đang làm giàu cho tôi”.
Nếu Youtube bắt đầu sự nghiệp của Bieber thì Twitter lại đánh dấu sự phát triển vượt bậc của cậu. Năm 2009, Bieber lập tài khoản Twitter. Nhờ việc tiếp cận các phương tiện truyền thông, tên tuổi cậu ngày càng được biết đến rộng rãi. Năm 2012, cậu đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 100 người nổi tiếng quyền lực nhất do Tạp chí Forbes bình chọn.
Vào thời điểm đó, Bieber có tới 29 triệu người theo dõi trên Twitter (chỉ xếp sau Lady Gaga) cùng 43 triệu fan trên Facebook, 740 triệu lượt xem trên YouTube dành cho bản hit “Baby”, Top 10 ngôi sao trên Youtube của thập niên 2000 theo danh sách của Celebuzz.
Cậu là nghệ sĩ trẻ nhất có lượt xem video nhiều nhất trên kênh Vevo. Rõ ràng, các phương tiện truyền thông xã hội đã góp phần quan trọng “nhào nặn” nên Justin Bieber của ngày hôm nay.
Nhà đầu tư tuổi teen tài ba
Bieber không chỉ là ngôi sao âm nhạc mà còn là một nhà kinh doanh tài ba. “Nếu bạn nhìn vào quá trình đi đến thành công của các doanh nhân Mỹ, bạn sẽ thấy nhiều trong số họ đã từng thất bại nhiều lần. Nhưng họ không hề nhụt chí mà tiếp tục sự nghiệp với sự tự tin và lạc quan hơn nhiều lần” - Bieber từng chia sẻ.
Chàng trai là ngôi sao nhỏ tuổi kiếm tiền với mức thu nhập lớn |
Không giống cách kiếm tiền của các tỷ phú khác, Bieber áp dụng mô hình đầu tư của Peter Lynch –nhà quản lý tài chính số một thế giới. Nguyên tắc số 1 của Peter Lynch “Khi đầu tư, bạn cần có hứng thú và đam mê” được Bieber làm theo.
“Tôi sẽ không đầu tư vào cái gì mà tôi không thích, tôi phải có niềm tin vào sản phẩm”, Bieber từng tuyên bố. Chính lối tư duy ấy cùng sự hiểu biết trong việc tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội đã giúp chàng trai trẻ “nổi như cồn” và kiếm bộn tiền trong khoảng thời gian ngắn.
Bieber không “bán” tên tuổi, hình ảnh của mình mà trực tiếp góp cổ phần vào đó. Bieber biết rõ tuổi thọ của danh hiệu “thần tượng tuổi teen” rất ngắn, đầu tư vào kinh doanh mới là con đường đúng để thành công trong tương lai.
Vậy là thay vì dành tiền để mua cổ phiếu, Bieber lặng lẽ bỏ hàng triệu đô vào các công ty công nghệ tư nhân. Scott Braun, quản lý của chàng ca sỹ này, là người đứng đằng sau mọi cuộc giao dịch.
Ý thức rõ vai trò tiên quyết của công nghệ đối với sự thành công của mình, Bieber đặt niềm tin vào các công ty công nghệ cao. Chàng ca sĩ tuổi teen nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu trong nhiều công ty công nghệ chuyên cung cấp các ứng dụng bao gồm Spotify, Tinychat, Sojo Studios và Stamped.
“Sự dũng cảm không phải lúc nào cũng có nhưng sự thận trọng thì phải luôn tồn tại. Và nếu có vấp ngã thì tất cả những gì phải làm là đứng dậy và thử lại” - Bieber tiết lộ bí quyết thành công.
Bieber bắt đầu đầu tư từ năm 2009. Cậu không hề tiết lộ bất cứ hoạt động nào của mình. Với số tiền thu được từ các “thương vụ” đầu tư, chàng ca sỹ trẻ đang ấp ủ kế hoạch chinh phục Thung lũng Silicon (còn được ví von là “Thung lũng máy tính”) - biểu tượng cho sự phát triển ngành công nghệ thông tin.
Justin Bieber đánh dấu tuổi 18 bằng thu nhập “khủng”, ước tính lên tới 108 triệu USD trong hơn hai năm. Ông Randy Phillips - giám đốc điều hành AEG khi nói về Bieber đã phải thốt lên rằng: "Cậu ấy không chỉ là hiện tượng của nước Mỹ mà còn là hiện tượng của toàn thế giới".
Theo Huyền Vũ/Dân Việt
Bình luận