Hoà nhạc kỷ niệm 201 năm Quốc khánh Brazil

Ca NhạcChủ Nhật, 10/09/2023 10:08:00 +07:00
(VTC News) -

Hoà nhạc kỷ niệm 201 năm Quốc khánh Brazil đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 9/9.

Đại sứ quán Brazil đã tổ chức chương trình âm nhạc tri ân hai nhà soạn nhạc vĩ đại người Brazil là Heitor Villa-Lobos và Ernesto Nazareth vào tối 9/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Hoà nhạc được tổ chức trong dịp kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Liên bang Brazil lần thứ 20, đồng thời hướng tới kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil.

Nghệ sĩ piano Marcelo Bratke trình diễn trong hoà nhạc tối 9/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Nghệ sĩ piano Marcelo Bratke trình diễn trong hoà nhạc tối 9/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Chương trình có sự góp mặt của hai nghệ sĩ nổi tiếng người Brazil, gồm nghệ sĩ piano Marcelo Bratke và nghệ sĩ thị giác Mariannita Luzzati.

Phát biểu tại buổi hoà nhạc, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Việt Nam và Brazil có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, được xây dựng trên cơ sở tin cậy, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp trong nhiều năm qua...

Hướng tới kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Brazil, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích cực làm việc với Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam và các đối tác Brazil khác và dự kiến ​​tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa tại mỗi nước, bao gồm biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, chiếu phim cũng như đẩy mạnh giao lưu các hoạt động thể thao hữu nghị như bóng đá, bóng chuyền...

Trong tháng 9/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Brazil, bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm Hồ Chí Minh - Chân dung một con người tại thủ đô Brasilia.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam Marco Farani phát biểu tại sự kiện.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam Marco Farani phát biểu tại sự kiện.

Tại buổi hoà nhạc, ông Marco Farani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam bày tỏ niềm vinh hạnh của mình khi được đại diện cho Brazil tại Việt Nam, đất nước mà Đại sứ vô cùng ngưỡng mộ. Với tư cách là Đại sứ Brazil tại Việt Nam, ông Marco Farani hy vọng sẽ thúc đẩy trao đổi nhiều hơn nữa các hoạt động văn hoá, thể thao giữa hai nước.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil vào năm tới, Đại sứ hy vọng sẽ tổ chức tại Việt Nam một trận bóng đá giao hữu, giữa đội tuyển Brazil và đội tuyển Việt Nam.

My Anh
Bình luận
vtcnews.vn