HLV Van Gaal: Hà Lan mất Depay như Senegal thiếu Mane

World Cup 2022Thứ Hai, 21/11/2022 12:35:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Louis van Gaal cho rằng việc Depay vắng mặt khiến đội tuyển Hà Lan tổn thất lớn không khác gì Senegal mất Sadio Mane.

Đội tuyển Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Memphis Depay ở trận ra quân gặp Senegal lúc 23h hôm nay 21/11. Depay chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gân kheo khiến anh mới chơi 2 trận cho Barcelona ở mùa giải này. Cựu tiền đạo Man Utd cần thêm thời gian để dưỡng thương nên HLV Louis van Gaal sẽ không mạo hiểm.

Thiếu vắng Depay mang đến nỗi lo cho hàng tấn công của Hà Lan, bởi HLV Van Gaal không có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như thời điểm 8 năm trước, khi nhà cầm quân này đưa "cơn lốc da cam" vào tới bán kết World Cup 2014.

"Chúng tôi đang vắng cầu thủ ghi bàn và kiến tạo hàng đầu, điều đó tương tự với nỗi nhớ Sadio Mane của Senegal vậy", HLV Van Gaal khẳng định. 

HLV Van Gaal: Hà Lan mất Depay như Senegal thiếu Mane - 1

Depay chưa bình phục chấn thương.

Sau 10 trận ở vòng loại World Cup 2022, Depay đã ghi 12 bàn và kiến tạo 6 lần. Ngôi sao của Barcelona là tiền đạo đẳng cấp nhất Hà Lan hiện nay. Tuy nhiên, chấn thương của Depay buộc HLV Van Gaal phải xoay sở tìm phương án thay thế.

"Trước World Cup, Depay đang tuân thủ một lịch trình riêng, khác với lịch trình của một cầu thủ đang chuẩn bị cho trận đấu", HLV người Hà Lan nói thêm. 

Mất tiền đạo chủ lực nhưng HLV Louis van Gaal vẫn tự tin vào khả năng tiến sâu của đội tuyển Hà Lan ở World Cup 2022. Cách đây 8 năm, tại World Cup 2014, đội tuyển Hà Lan gây ấn tượng mạnh khi đứng hạng ba.

Theo HLV Van Gaal, Hà Lan có thể làm tốt hơn thành tích này: "Tôi tin vào đội hình này cùng các cầu thủ này. Năm 2014, Hà Lan về ba ở World Cup với đội hình còn kém chất lượng hơn. Do đó, tôi chờ đợi nhiều hơn thế ở các cầu thủ hiện tại".

Theo cựu HLV của Man Utd, đội tuyển Hà Lan có thể giành chức vô địch World Cup 2022, dù họ không nằm trong nhóm những ứng viên vô địch hàng đầu. 

HLV Louis van Gaal nói: "Tất cả không chỉ phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật, kỹ chiến thuật mà còn cần chút may mắn khi bạn ghi bàn đúng lúc hay đối phương không ghi bàn. Tôi nghĩ chúng tôi có thể vô địch, nhưng có những đội ở đẳng cấp cao hơn Hà Lan. Vấn đề là cách chúng tôi đối phó với điều đó. Một khởi đầu thuận lợi sẽ giúp Hà Lan chiếm lợi thế. 

Tôi đang nói rằng Hà Lan có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Việc chúng ta có trở thành nhà vô địch thế giới hay không là vấn đề riêng biệt, nhưng tôi đang nói rằng đội tuyển Hà Lan hoàn toàn có thể".

Đội tuyển Hà Lan nằm ở bảng A cùng Senegel, Qatar và Ecuador. Ở trận ra quân, Ecuador đã thắng 2-0 trước Qatar. Hà Lan phải thắng Senegal với cách biệt lớn hơn 2 bàn, hoặc thắng cách biệt 2 bàn nhưng ghi 3 bàn trở lên để chiếm ngôi đầu bảng. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn