HLV Thái Lan: Quang Hải nên đến Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc châu Âu

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 02/01/2022 07:15:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Alexandre Polking khuyên Quang Hải và các ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á phải vượt ra khỏi "vùng an toàn".

"Những cầu thủ giỏi nhất như Chanathip, Quang Hải đừng có chờ giải VĐQG tiến bộ. Họ phải ra đi nếu có cơ hội. Họ phải đi vì họ có trình độ. Đến Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc châu Âu, tại sao không?", HLV Alexandre Polking của Thái Lan chia sẻ sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2020.

Nhà cầm quân người Đức đưa ra lời khuyên cho Quang Hải khi bàn về việc làm thế nào để bóng đá Đông Nam Á tiến bộ trong tương lai. Ông Polking chỉ ra rằng Chanathip Songkrasin chính là sự khác biệt của đội tuyển Thái Lan so với các đối thủ và những ngôi sao hàng đầu của bóng đá khu vực cần phải học theo "Messi Thái".

HLV Thái Lan: Quang Hải nên đến Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc châu Âu - 1

Quang Hải chưa xuất ngoại dù từng có nhiều tin đồn về việc anh được nhiều CLB ngoài V-League quan tâm.

"Tôi có một ví dụ tốt nhất ngồi ngay bên cạnh mình đây. Cậu ấy đã đến một giải đấu tốt hơn để nâng tầm bản thân", HLV Polking chỉ sang Chanathip, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020.

Cách đây vài ngày, cũng chính đội trưởng của đội tuyển Thái Lan, người đang chơi cho CLB Consadole Sapporo tại J-League đã khuyên các đồng nghiệp trong khu vực hướng đến những giải đấu có trình độ cao hơn ngay khi có cơ hội.

HLV Polking nói thêm về Chanathip và chuyện xuất ngoại của các ngôi sao Đông Nam Á: "Cậu ấy sang Nhật Bản thi đấu, đạt đến trình độ ở đó và rồi khi đội chúng tôi gặp khó khăn như trận gặp Việt Nam, cậu ấy chính là người đã tạo ra khác biệt. Cậu ấy đã quen với việc chơi bóng ở một môi trường đẳng cấp cao hơn Đông Nam Á. Tôi đã thấy rất nhiều cầu thủ giỏi ở giải đấu này và họ phải làm giống như vậy.

Các cầu thủ Đông Nam Á cần phải có can đảm để vượt ra khỏi vùng an toàn, đến một giải đấu khác. Chơi bóng ở một giải đấu mà bạn vốn đã là cầu thủ xuất sắc nhất thì rất dễ dàng, nhưng bạn phải có mục tiêu đến những giải đấu tốt hơn, chơi bóng cùng những cầu thủ giỏi hơn".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn