HLV Shin Yae-yong: Không hiểu vì sao U20 Indonesia chơi tệ

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 02/03/2023 12:25:04 +07:00
(VTC News) -

HLV Shin Tae-yong rất thất vọng về trận thua của U20 Indonesia trước U20 Iraq ở bảng A vòng chung kết U20 châu Á 2023.

“Tôi không hiểu tại sao U20 Indonesia không thể chơi tốt hơn dù có lợi thế về quân số. Tôi phải nhìn lại bản thân với tư cách là một người quản lý và sửa đổi một số điều trong đội", trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dẫn lời HLV Shin Tae-yong phát biểu sau trận U20 Indonesia thua U20 Iraq.

U20 Indonesia nhập cuộc tốt nhưng không tận dụng được cơ hội. Trong khi đó, U20 Iraq cho thấy sự bản lĩnh sau những phút đầu chơi chệch choạc. Phút 28, Sajjad Mahdi đã tạo điều kiện cho Hayder Aboulkareem dứt điểm tung lưới U20 Indonesia.

U20 Iraq 2-0 U20 Indonesia

Đến phút 45, tiền đạo Charbel Shamoon của U20 Iraq lại khiến đội nhà gặp bất lợi khi phải nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội đối thủ. Chơi hơn người trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ U20 Indonesia cũng không tận dụng được lợi thế. Họ thậm chí phải nhận thêm một bàn thua ở phút bù giờ thứ 6 do công của Muhammed.

"Đáng lẽ chúng tôi phải tận dụng được khi có cơ hội ở đầu hiệp 1, đó là thiếu sót đầu tiên. Lý do tiếp theo khiến chúng tôi thất bại là do các cầu thủ không duy trì được sự tập trung, điều đáng lẽ họ phải làm được trong cả trận đấu”, HLV Shin Tae-yong nói.

HLV Shin Yae-yong: Không hiểu vì sao U20 Indonesia chơi tệ - 1

HLV Shin Tae-yong

Trong khi đó, HLV của U20 Iraq, ông Emad Mohammed, ca ngợi màn trình diễn của đội bóng trong hiệp hai và yêu cầu toàn đội hướng đến trận đấu tiếp theo với tinh thần cao nhất.

“Trận đấu đầu tiên ở bất kỳ giải nào luôn rất khó khăn. Tất cả các đội đến đây đều nỗ lực hết sức trong trận đầu. chúng tôi đã có hiệp một đáng quên nhưng hiệp 2 thì khác. Các cầu thủ đã đáp ứng toàn bộ yêu cầu của tôi, đáng lẽ chúng tôi có thể ghi được 3 bàn thắng (U20 Iraq thực hiện hỏng một quả phạt đền)”, HLV Mohamed nói.

Ở vòng đấu tiếp theo, U20 Indonesia gặp Syria vào ngày 4/3, còn U20 Iraq chạm trán chủ nhà Uzbekistan.

Tràng Dương
Bình luận
vtcnews.vn