Khuất Văn Khang xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam thắng U20 Australia

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 02/03/2023 09:37:43 +07:00
(VTC News) -

Đội trưởng Khuất Văn Khang là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Australia.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn Khuất Văn Khang là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Australia. Đội trưởng U20 Việt Nam không ghi bàn nhưng có đóng góp quan trọng ở mặt trận phòng ngự giúp đội nhà giành chiến thắng.

Chính Khuất Văn Khang cũng góp dấu ấn trong bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cầu thủ mang áo số 10 của U20 Việt Nam phối hợp với đồng đội ở cánh trái và thực hiện pha phát động tấn công đến chân Nguyễn Quốc Việt, trước khi tiền đạo này tung ra cú sút xa siêu phẩm.

Khuất Văn Khang xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam thắng U20 Australia - 1

Khuất Văn Khang là cầu thủ xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam thắng U20 Australia.

Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, Khuất Văn Khang tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Đây là chi tiết mới mẻ ở cầu thủ này. Trong màu áo U23 Việt Nam và U19 Việt Nam năm 2022, vai trò chủ yếu của tiền vệ CLB Viettel là tấn công. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ/tiền đạo cánh phải.

Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-3. Khuất Văn Khang đảm nhiệm vị trí ở biên trái. Trong trận đấu với U20 Australia, đội hình U20 Việt Nam chủ yếu ở thế phòng ngự, 2 cầu thủ đá biên giữ vị trí thấp (tạo thành hệ thống 5-4-1).

Cả đội xung trận với tâm thế chậm chắc và có 1 bàn thắng từ sớm, giúp củng cố tinh thần đội hiệp 1. Trong hiệp 2, đội chơi cùng nhau quyết tâm, cố gắng giữ thành quả đi đến chiến thắng. Là đội trưởng tôi luôn hô hào, đốc thúc các bạn di chuyển, động viên nhau, xốc lại tinh thần tốt nhất, luôn giữ trạng thái chiến đấu”, Khuất Văn Khang phát biểu.

“U20 Australia là đội mạnh ở khu vực châu Á nhưng đội chúng tôi đã tìm ra điểm yếu và giải pháp ngăn chặn họ. U20 Việt Nam làm tốt. Trận thắng đầu có nhiều lợi thế. Hai trận tiếp theo sẽ rất khó khăn. Đội cần phải giải quyết từng trận đấu một để đi tiếp”.

U20 Việt Nam 1-0 U20 Australia

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U20 Australia là sự khẳng định của Khuất Văn Khang sau khi anh được vinh danh ở giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022 cách đây vài ngày. Đội trưởng U20 Việt Nam được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Khuất Văn Khang sinh năm 2003, là cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel. Năm 2022, tiền vệ này khoác áo cả đội U19 và U23 Việt Nam. Ở giải giao hữu diễn ra tại TP.HCM, anh được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam và ghi bàn trong trận ra mắt gặp Singapore.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở vòng chung kết U20 châu Á, Khuất Văn Khang nhiều khả năng sẽ được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam. Trước đây, HLV Philippe Troussier từng gọi Khuất Văn Khang lên U19 Việt Nam.

Xuân Phương
Bình luận
vtcnews.vn