HLV Polking tự hào: 'Tuyển Thái Lan phòng ngự quá hay'

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 26/12/2021 22:44:28 +07:00
(VTC News) -

HLV Polking chia sẻ niềm tự hào về tuyển Thái Lan sau trận hòa Việt Nam tại bán kết lượt về AFF Cup 2020.

"Tôi tự hào về cầu thủ Thái Lan, về cách họ tập trung phòng ngự để bảo vệ thành quả, đặc biệt là trong hiệp 2. Thái Lan cho thấy tinh thần đồng đội và chiến đấu hết mình", HLV Alexandre Polking chia sẻ sau trận hòa 0-0 của Thái Lan trước Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Sau 180 phút thi đấu, Thái Lan đánh bại Việt Nam với tỷ số chung cuộc 2-0 để góp mặt tại chung kết AFF Cup sau 5 năm chờ đợi. HLV Polking in dấu ấn trong hành trình trở lại của "Voi chiến" khi cùng học trò giữ sạch lưới 5 trong 6 trận ở giải đấu năm nay. 

Nhà cầm quân người Đức khẳng định Thái Lan đã phòng ngự rất hay trước sức tấn công của tuyển Việt Nam nhờ chiến thuật hợp lý và tinh thần đoàn kết của cầu thủ. 

"Chúng tôi lường trước sức ép tuyển Việt Nam sẽ tạo ra, hiểu rằng Việt Nam sẽ chơi tấn công quyết liệt ngay từ phút đầu tiên. Do đó, tôi dặn cầu thủ Thái Lan phải đoàn kết và tương trợ nhau thật tốt. Tuyển Việt Nam không có gì để mất và đã tung 5 cầu thủ tấn công vào sân để tìm bàn thắng.

Tuyển Thái Lan hiểu rằng phải thắng ở những tình huống bóng hai. Tuyển Việt Nam đã gây áp lực rất lớn, họ cũng đoạt bóng hai tốt và gây sức ép. Tuy nhiên, Thái Lan đã đánh giá lại tình hình và tìm ra cách thức phòng ngự hợp lý hơn khi tung thêm 1 trung vệ vào sân trong bối cảnh Việt Nam đá bóng dài ở hiệp 2. 

Tuyển Thái Lan đã phòng ngự rất hay. Tôi tự hào về họ. Đó là màn trình diễn phòng ngự siêu đẳng. Thái Lan vẫn phải chơi tốt hơn khi có bóng trong chân. Ở trận chung kết, Thái Lan sẽ đá hay hơn trước Indonesia", HLV Polking đánh giá. 

HLV Polking tự hào: 'Tuyển Thái Lan phòng ngự quá hay'  - 1

Thái Lan mới thua 1 bàn tại AFF Cup 2020. 

Ở chung kết, đối thủ của Thái Lan là Indonesia. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong thắng Singapore với tổng tỷ số 5-3 để chơi trận đấu cuối. Theo Polking, Indonesia là đội mạnh, nhưng Thái Lan đã sẵn sàng. 

"Tôi xem 3 trận trực tiếp của Indonesia, gồm trận gặp Malaysia và 2 trận bán kết với Singapore. Họ rất nguy hiểm, có nhiều cầu thủ tốc độ, chơi nhiệt huyết, chịu khó tranh chấp ở những tình huống 5 ăn 5 thua. Thái Lan tôn trọng Indonesia và biết chung kết sẽ rất khó khăn.

Dù vậy, chiến thắng trước Việt Nam rất quan trọng. Việt Nam là đương kim vô địch giải này, họ rất mạnh và chiến thắng đó giúp Thái Lan tự tin. Tuy nhiên, chúng tôi phải có chiến lược khác cho trận gặp Indonesia, đây sẽ là trận đấu khác. Thái Lan chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi có thể làm được", HLV Polking kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn