HLV Pochettino: 'Tôi phải tận hưởng bàn thắng của Messi'

Hậu trườngThứ Tư, 29/09/2021 07:38:14 +07:00
(VTC News) -

HLV Mauricio Pochettino ăn mừng phấn khích khi Lionel Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG.

Bàn thắng đầu tiên của Lionel Messi tại PSG tạo ra cảm giác phấn khích cho giới mộ điệu. Phút 74, siêu sao người Argentina làm cầu trường dậy sóng với pha phối hợp một chạm ăn ý với Kylian Mbappe, trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc cao khung thành để ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG trước Man City.

Sau bàn thắng của Messi, HLV Mauricio Pochettino ăn mừng đầy cảm xúc. Cựu HLV Tottenham cho biết ông "phá lệ" bởi đây là lần đầu tiên Messi ghi bàn cho đội bóng do ông dẫn dắt.

HLV Pochettino: 'Tôi phải tận hưởng bàn thắng của Messi' - 1

HLV Pochettino muốn tận hưởng bàn thắng của Messi. 

"Thông thường, tôi không hay ăn mừng bàn thắng, nhưng hôm nay tôi đã làm điều đó. Tôi đã dành ra 20 năm dõi theo Messi ghi bàn khi cậu ấy đứng ở bên kia chiến tuyến. Hôm nay là lần đầu tiên, Messi ghi bàn cho đội bóng do tôi dẫn dắt, nên tôi muốn ăn mừng pha lập công này.

Lúc này, tôi và Messi đã ở cùng một đội. Tôi muốn tận hưởng và hạnh phúc khi được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Messi", HLV Pochettino nhấn mạnh. 

Chiến lược gia người Argentina cũng nhấn mạnh: Messi cần thời gian hòa nhập với PSG sau khi rời màu áo Barca thân thuộc. 

"Messi cần tạo mối liên kết với PSG sau 20 năm chơi cho Barca. Cậu ấy đang cảm nhận những thứ khác biệt. Có rất nhiều cảm xúc mới lạ với Messi ở đây. Cậu ấy luôn ở đẳng cấp cao nhất. Tôi biết điều này không có gì mới mẻ, nhưng tôi tin rằng cậu Messi vẫn có thể cải thiện thêm nhiều thứ theo thời gian". 

HLV Pochettino: 'Tôi phải tận hưởng bàn thắng của Messi' - 2

Bàn thắng vào lưới Man City có thể là bước ngoặt của Messi. 

HLV Pochettino cũng hài lòng với tinh thần tập thể của PSG ở trận này. Marco Verratti chơi ấn tượng ở tuyến giữa trong ngày trở lại, Mbappe và Messi phối hợp ăn ý, còn Marquinhos, Presnel Kimpembe hay đặc biệt là Gianluigi Donnarumma hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự.

"PSG đã có màn trình diễn tốt. Chúng tôi đủ khả năng vượt qua áp lực ở những thời điểm khó khăn, trước một đội bóng rất mạnh như Man City. PSG có thể chơi bóng, tổ chức tấn công khi cần. Đội hình PSG đang được xây dựng, nên những trận đấu thế này là cần thiết. Toàn đội đang nỗ lực để trưởng thành hơn.

Chúng tôi có một đội hình đồng đều, hiểu rằng mình cần phải làm gì. Các cầu thủ đã chơi xuất sắc. Họ xứng đáng được ngợi khen. Đó là nỗ lực tuyệt vời của cả tập thể. Tất nhiên, PSG vẫn còn nhiều điều cần cải thiện", HLV Pochettino kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn