Luis Suarez ghi bàn phút 97, Atletico Madrid ngược dòng kịch tính hạ AC Milan

Bóng đá Tây Ban NhaThứ Tư, 29/09/2021 06:35:18 +07:00
(VTC News) -

AC Milan khởi đầu như mơ trên sân San Siro với bàn thắng của Leao, nhưng tấm thẻ đỏ trong hiệp 1 cùng pha lập công của Suarez ở phút bù giờ đã thay đổi tất cả.

Trong lần đón Champions League trở lại San Siro sau gần một thập kỷ chờ đợi, AC Milan đã khởi đầu rất tốt trước Atletico Madrid. Đội bóng của HLV Stefano Pioli đẩy cao đội hình, chơi pressing tầm cao và tấn công sòng phẳng với đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Rafael Leao đã thắp sáng cầu trường ở phút 20. Nhận đường nhả bóng hợp lý của Brahim Diaz, Leao xử lý gọn gàng rồi tung cú sút chân phải vào góc hiểm, khuất phục thủ môn Jan Oblak. 

Luis Suarez ghi bàn phút 97, Atletico Madrid ngược dòng kịch tính hạ AC Milan - 1

Milan (áo đỏ đen) khởi đầu tốt hơn. 

Dù vậy, vận may không mỉm cười với Milan. Khi đang có thế trận thuận lợi, đội bóng Italy bất ngờ chịu thiệt về quân số với thẻ đỏ ở phút 29 của Franck Kessie. Tiền vệ của Milan bị phạt thẻ vàng với pha vào bóng từ phía sau với cầu thủ Atletico Madrid, trong bối cảnh đã phải nhận 1 thẻ vàng từ 15 phút trước đó.

Tấm thẻ đỏ gián tiếp của Kessie khiến kế hoạch của Milan đổ bể. Đội chủ sân San Siro phải thay Ante Rebic bằng Sandro Tonali và lùi về bảo vệ phần sân nhà.

Nỗ lực phòng ngự giúp AC Milan trắng lưới trong hiệp 1 và phần lớn thời gian hiệp 2, trước khi Atletico thể hiện điểm mạnh nhất: ghi bàn trong khoảng thời gian cuối trận. Phút 84, Renan Lodi đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Antoine Griezmann dứt điểm một chạm quyết đoán, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Luis Suarez ghi bàn phút 97, Atletico Madrid ngược dòng kịch tính hạ AC Milan - 2

Griezmann tỏa sáng với cú sút quyết đoán. 

AC Milan gần như đổ bê tông sau bàn thua này, nhưng một lần nữa, Atletico lại có được bàn thắng. Phút bù giờ thứ ba, cầu thủ vào sân thay người Pierre Kalulu để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Cuneyt Cakir kiên quyết chỉ tay vào chấm 11m bất chấp phản ứng dữ dội của cầu thủ AC Milan.

Trên chấm phạt đền, Suarez nhẹ nhàng đánh bại thủ môn đối phương với cú đá vào chính giữa, giúp Atletico thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1.

Đánh bại Milan, đội bóng của Diego Simeone tạm đứng nhì bảng B với 4 điểm. Ở trận còn lại, Liverpool đè bẹp FC Porto 5-1 ngay trên sân Dragao để củng cố ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối.

Kết quả chung cuộc: AC Milan 1-2 Atletico Madrid (Leao 20', Griezmann 84', Suarez 90+7', Kessie thẻ đỏ 29')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn