HLV Philippines quyết tạo bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 15/11/2023 19:38:18 +07:00
(VTC News) -

Ông Michael Weiss khẳng định quyết tâm tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam.

"Trận đấu với đội tuyển Việt Nam quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi may mắn khi thi đấu trên sân nhà trước Việt Nam và Indonesia.

Toàn đội cảm thấy thoải mái và muốn tận dụng điều đó. Trước các đội bóng Đông Nam Á, đội tuyển Philippines muốn tạo nên bất ngờ. Tôi không chỉ nói mà sẽ thể hiện trên sân", HLV trưởng Michael Weiss chia sẻ.

Đội tuyển Philippines tiếp đội tuyển Việt Nam ở lượt trận đầu tiên của vòng loại hai World Cup 2026. HLV Michael Weiss và các học trò đặt quyết tâm cao ở trận này dù bị đánh giá thấp hơn.

"Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng họ sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn thắng. Họ sẽ rất vất vả đấy. Đó là những gì tôi yêu cầu ở đội và cũng là điều mà đội trưởng Neil Etheridge mong muốn.

Nhìn chung, đội có kỹ thuật tốt nhưng cần thêm quyết tâm, hung hãn hơn một chút. Tôi rất phấn khích trước trận này", ông Michael Weiss nói.

HLV Michael Weiss của đội tuyển Philippines.

HLV Michael Weiss của đội tuyển Philippines.

Đội tuyển Philippines triệu tập nhiều cầu thủ chất lượng hướng đến trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. Họ có ngôi sao trẻ Santiago Rublico đang khoác áo U19 Atletico Madrid. Ngoài ra, đội bóng này còn có nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Neil Etheridge, Tabinas Jefferson hay tiền vệ Manny Ott.

Ông Michael Weiss đánh giá cao sự có mặt của nhóm cầu thủ kể trên. Bên cạnh đó, ông hy vọng sân vận động Rizal Memorial sẽ chật kín khán giả. Nhà cầm quân người Đức bày tỏ: "Chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ".

Sân Rizal Memorial sử dụng mặt cỏ nhân tạo. Đây được coi là lợi thế với đội chủ nhà. Tuy nhiên, ông Michael Weiss cho rằng khác biệt này không giúp đội tuyển Philippines chiếm nhiều ưu thế.

"Đó chỉ là suy đoán. Không phải lần đầu đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhân tạo. Họ từng vô địch SEA Games ở đây nên tôi không chắc đó là lợi thế. 

Nếu hỏi cầu thủ xem có muốn chơi trên mặt sân này không thì tôi nghĩ ai cũng có câu trả lời. Dù vậy, các cầu thủ của tôi đã tập ở đây lâu rồi. Liên đoàn nên tự đặt câu hỏi phải làm gì khi thi đấu quốc tế để tiến lên.

Nếu thật sự muốn phát triển thì họ cần một sân cỏ nhân tạo hoàn toàn mới, chứ không phải một nơi mà tất cả các trận đấu đều diễn ra từ tuần này sang tuần khác", ông Michael Weiss chia sẻ thêm.

Trận đấu giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h ngày mai 16/11.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn