HLV Phanh Thanh Hùng trở thành thuyền trưởng ĐTVN

Thể thaoThứ Tư, 16/05/2012 02:01:00 +07:00

(VTC News) – Sau một thời gian dài bế tắc, cuối cùng chiếc ghế nóng ở ĐTVN cũng đã có chủ. Và người được lựa chọn không ai khác HLV Phan Thanh Hùng.


(VTC News) – Sau một thời gian dài bế tắc, cuối cùng chiếc ghế nóng ở ĐTVN cũng đã có chủ. Và người được lựa chọn không ai khác, HLV Phan Thanh Hùng.

Đây là thông tin mà VFF đã đưa ra vào đầu giờ chiều hôm nay (16/5) và theo những gì hai bên đã thỏa thuận sơ bộ, HLV Phan Thanh Hùng sẽ ký một hợp đồng ngắn hạn với mức lương không dưới 200 triệu/tháng. Nhiệm vụ cơ bản của HLV Phan Thanh Hùng là chuẩn bị lực lượng và dẫn dắt ĐTVN tham dự AFF Cup diễn ra vào cuối năng nay.

HLV Phan Thanh Hùng trở thành thuyền trưởng ĐTVN (Ảnh: Quang Minh)

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Quá trình tìm HLV cho ĐTVN thời gian qua gặp nhiều khó khăn. Dù đã cân nhắc lựa chọn ra 3 ứng viên là HLV Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng song mọi việc vẫn không được suôn sẻ do nhiều vướng mắc liên quan đến việc chuyên trách hay không chuyên trách. Cuối cùng VFF đã đi đến phương án ký hợp đồng ngắn hạn. Đây là phương án tối ưu nhất thời điểm này và chúng tôi đã nhận được sự đồng ý của HLV Phan Thanh Hùng. Tôi tin HLV Phan Thanh Hùng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng cũng lên tiếng khẳng định, ông sẽ trở thành HLV trưởng ĐTVN với một hợp đồng chuyên trách, ngắn hạn. Công việc của ông sẽ bắt đầu sau khi V.League 2012 kết thúc. Ông được toàn quyền lựa chọn ê kíp trợ lý cũng như lực lượng cho ĐT.

HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng và hiện tại là CLB Hà Nội T&T. Ông cũng từng là trợ lý lâu năm tại ĐT cho các đời HLV Calisto, Falko Goetz. Năng lực của ông thầy người Đà Nẵng đã được kiểm chứng qua nhiều giải đấu.


Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn