HLV Park Hang Seo: 'Nhân dân Việt Nam trông chờ và kỳ vọng vào đội tuyển'

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 21/05/2022 12:29:00 +07:00
(VTC News) -

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết SEA Games 31 với nguồn động viên tinh thần cực lớn từ hàng chục cổ động viên nhà.

HLV Park Hang Seo thừa nhận rằng ông và các học trò cảm nhận được sức ép rất lớn. U23 Việt Nam là đương kim vô địch và được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên. Điều đó vừa là lợi thế, vừa mang tới thách thức cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Chỉ còn một trận đấu nữa. Tôi biết nhân dân Việt Nam, người hâm mộ Việt Nam rất trông chờ và kỳ vọng vào đội tuyển. Các cầu thủ có một phần áp lực nhưng họ cần vượt qua, cố hết sức giành kết quả tốt", HLV Park Hang Seo nói.

"SEA Games 2 năm trước ở Philippines là lần đầu tiên tôi tham gia đại hội. Mục tiêu lớn nhất đặt ra là giành tấm HCV bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi. Tôi đã có rất nhiều áp lực, rất may các cầu thủ chiến đấu rất tốt và chúng tôi đạt mục tiêu. Năm nay SEA Games diễn ra ở Việt Nam, đội chủ nhà có lợi thế nhất định nhưng đi đôi với áp lực. Tôi chịu áp lực phải giành chiến thắng và đó cũng là trách nhiệm của tôi".

Đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở môn bóng đá nam của đấu trường SEA Games. Ngay cả kỳ đại hội năm 2019, khi U23 Việt Nam giành huy chương vàng, HLV Park Hang Seo và các học trò cũng chỉ có được một trận hòa trước kình địch này.

Dù vậy, theo lời HLV Park Hang Seo, những thống kê kết quả quá khứ không có liên quan gì tới cuộc đối đầu trước mắt 2 đội bóng. Ông và các học trò chỉ tập trung vào trận chung kết diễn ra trên sân Mỹ Đình tói mai (22/5).

HLV Park Hang Seo: 'Nhân dân Việt Nam trông chờ và kỳ vọng vào đội tuyển' - 1

HLV Park Hang Seo không muốn nhắc tới kết quả đối đầu với U23 Thái Lan trong quá khứ.

"Hôm nay là lần đầu tiên tôi nghe nói đến việc bóng đá Việt Nam thua Thái Lan ở các kỳ SEA Games trước.

Trong những thất bại của các đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở những kỳ SEA Games trước đây, tôi chưa làm HLV trưởng. Những cầu thủ chúng ta hiện tại cũng không phải là những người tham dự giải đấu đó. Kỳ SEA Games trước ở Philippines, chúng ta là nhà vô địch", HLV trưởng của U23 Việt Nam nói.

"Trận chung kết nào cũng có áp lực. Đối thủ cũng giống chúng ta, cũng phải chịu áp lực. Chúng tôi cần tiết chế và vượt qua nó. Những câu chuyện quá khứ, ta không nên nhắc tới và suy nghĩ nhiều. Quan trọng là những gì sẽ xảy ra".

VTC News sẽ tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vào 19h tối mai (22/5).

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn