HLV Park Hang Seo bật mí chiến thuật giúp U23 Việt Nam 'hủy diệt' U23 Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 26/03/2019 23:33:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tiết lộ những thay đổi chiến thuật giúp U23 Việt Nam "lột xác" và đánh bại U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ bằng chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U23 Thái Lan. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một màn trình diễn rất thuyết phục, hoàn toàn khác so với trận thắng chật vật trước U23 Indonesia.

Hai ngày trước, HLV trưởng của U23 Việt Nam từng khẳng định chỉ cần 1 ngày chuẩn bị là đủ để tìm ra cách đánh bại U23 Thái Lan. Thực tế cho thấy những sự thay đổi trong cách bố trí đội hình của nhà cầm quân người Hàn Quốc chính là yếu tố quan trọng giúp U23 Việt nam giành 3 điểm và tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á.

"Trận thắng U23 Indonesia chúng ta chơi không tốt. Ban huấn luyện đã bàn với nhau, đánh giá xem tại sao kết quả lại như thế. Khi nghiên cứu U23 Thái Lan, chúng tôi biết họ khi phòng ngự chơi 5-3-2 và tấn công thì 3-4-3. Họ đá giống chúng ta", HLV Park Hang Seo tiết lộ trong buổi họp báo sau trận đấu. 

u23 viet nam thai lan

 U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Thái Lan.

"Để đối phó với U23 Thái Lan, tôi đặt 3 tiền vệ ở giữa sân, tăng số lượng tiền vệ lên hơn so với Thái Lan. Việc này đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Ba tiền vệ thì Việt Hưng và Quang Hải đã khẳng định được rồi. Vị trí của Thái Quý thì tôi cần sự cơ động. Ban đầu tôi tính là sẽ sử dụng Thái Quý hoặc Thanh Sơn, nhưng Thái Quý cơ động hơn.

Hàng tiền đạo hôm nay tôi bố trí Đức Chinh đá với Hoàng Đức, nhưng nói thật là vẫn chưa tìm được người ăn ý với Đức Chinh. Nếu có người đá tốt với Đức Chinh, tôi sẽ đưa Hoàng Đức xuống hàng tiền vệ, còn không thì Hoàng Đức là người phù hợp nhất".

HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao hai bàn thắng của U23 Việt Nam trong hiệp 2. Trong đó bàn thắng của Thanh Sơn, ấn định chiến thắng 4-0, là kết quả của một pha phối hợp hay.

"Bàn của Hoàng Đức có đường chuyền thẳng vào chân trái là chân thuận của cậu ấy nên cũng dễ hiểu vì sao ghi bàn. Bàn của Thanh Sơn là một pha phối hợp đẹp. Thanh Thịnh có tình huống xuống biên và tạt rất tốt. Cả Thanh Sơn và Hoàng Đức đều chơi tốt trận này", HLV Park Hang Seo nhận xét.

Một vị trí khác cũng gây ấn tượng ở trận đấu với U23 Thái Lan là Đình Trọng. Dù bị đau nhưng hậu vệ mang áo số 21 đã tạo ra sự yên tâm ở hàng phòng ngự với những tình huống chọn vị trí và cắt bóng rất tốt. 

"Sử dụng Đình Trọng trong trận gặp U23 Thái Lan là quan trọng nhất", HLV Park Hang Seo nói.

"Thái Lan là kình địch, tôi định cho Đình Trọng đá 60 phút nhưng cậu ấy đã chơi tốt cả 90 phút. Chúng ta không thua bàn nào. Chúng tôi đã trao đổi kỹ và có kế hoạch cho Đình Trọng thi đấu 2 trận đầu lấy cảm giác và nhắm đến trận gặp U23 Thái Lan. Cổ chân của Đình Trọng không có vấn đề gì, vết đau là vấn đề ở chỗ khác".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn