HLV Miura sẵn sàng nói thật, thẳng thừng 'chê' Công Phượng, VFF

Thể thaoThứ Bảy, 17/01/2015 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Ông Miura đã khiến VFF, và đội ngũ lãnh đạo của tổ chức này nhiều lần phải “ngã ngửa” bằng những phát biểu rất thẳng, rất thật.

(VTC News) – Ông Miura đã khiến VFF, và đội ngũ lãnh đạo của tổ chức này nhiều lần phải “ngã ngửa” khi đưa ra những nhận định, ý kiến chẳng khác gì một cú “tát”.

1. “V-League là giải đấu kinh khủng”


Những nhà tổ chức và quản lý bóng đá Việt Nam từ trước tới nay luôn tự hào có V-League là giải đấu chuyên nghiệp năm nào cũng “về đích an toàn”, thậm chí có thời điểm tung hô V-League là giải đấu số 1 Đông Nam Á. Thế nhưng trong mắt HLV Miura sau một thời gian đến Việt Nam làm việc, nó không như người ta vẫn “tự sướng” với nhau.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình trả tiền Sports vào tháng 10/2014, HLV Miura cho rằng V-League là giải đấu kinh khủng. Nguyên văn: “Nếu nói thẳng thắn, thì V-League là giải đấu kinh khủng. Cầu thủ trên sân không chịu chạy, điều hành giải đấu cũng qua loa. Trận đấu bắt đầu lúc 17h00 trên mặt sân oi bức…”

Phát biểu này của ông Miura chẳng khác gì một cái “tát” vào VFF và nói dịu đi như ông Chủ tịch của tổ chức này thì HLV Miura cho VFF cơ hội để nhìn lại mình.
HLV Miura (Ảnh: Quang Minh)
2. VFF ăn bớt thời gian làm việc


Cũng trong bài trả lời phỏng vấn nêu trên, dù không trực tiếp nói rằng VFF ăn bớt thời gian làm việc nhưng câu chuyện mà ông Miura kể đã phơi bày một sự thực không thể chối bỏ ở VFF nói riêng và nhiều cơ quan hành chính nói chung của Việt Nam.

 
Nếu nói thẳng thắn, thì V-League là giải đấu kinh khủng.
HLV Miura
 
Ông kể: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam 8h30 bắt đầu làm việc, nhưng từ 8h30 đến 9h00 mọi người mới đến chỗ làm; từ 12h00 đến 14h00 là thời gian nghỉ trưa. Và 16h30 kết thúc công việc...”

Đây được xem là cái tát thứ 2 ông Miura vô tình “táng” vào đội ngũ lãnh đạo của mình. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn cho rằng, "HLV Miura đã cho chúng ta cơ hội để nhìn lại mình".

3. Tôi hứng thú với nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games

Phát biểu này của ông Miura đã dập tắt ý tưởng đưa HLV Guillaume Graechen của HAGL lên dẫn đắt U23 Việt Nam dự SEA Games 28. Rất may, đây mới chỉ là ý tưởng và như ông Miura nói ông cũng chưa nhận được thông báo chính thức nào về chuyện này từ VFF.

Cùng thời điểm, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng lên tiếng khẳng định: “Thời gian qua có một tờ báo sau khi đọc lịch thi đấu của đội tuyển và U23 Việt Nam, nhận thấy thời gian diễn ra SEA Games 28 gần trùng với lịch đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2018 nên cho rằng VFF cần hai HLV cho hai đội tuyển.

Sau đó họ tự suy diễn cho rằng như vậy HLV Miura chỉ dẫn dắt đội tuyển, còn đội U23 cần một HLV khác dẫn dắt. VFF cho rằng những thông tin này là suy diễn, không chính xác và VFF không cần phải đính chính những loại thông tin như thế này”.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (Ảnh: Quang Minh)
4. Cần phải dành 50% cho thực tế

Mới đây Ủy ban Olympic Việt Nam đã giao chỉ tiêu phải vào tới trận chung kết SEA Games 28 cho U23 Việt Nam – đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Miura.

Nhưng ông Miuracho biết: “Tôi luôn muốn đội tuyển Olympic Việt Nam đạt được vị trí cao nhất ở mọi giải đấu. Trong bóng đá, chúng ta phải có tham vọng. Tuy nhiên, mọi người cần phải dành 50 % cho thực tế. Chúng ta cần nhìn nhận lại thành tích của U23 Việt Nam ở những giải đấu trước đây. Hãy xem chúng ta đã đạt được thành tích tốt nhất là gì”.

5. “Các cầu thủ HAGL chưa đạt được 100% đẳng cấp để thi đấu ở V-Leauge”

Sau khi dự khán trận đấu giữa ĐTLA và HAGL tại vòng V-League diễn ra hôm 11/1 vừa qua, HLV Toshiya Miura đã đưa nhận xét: "Các cầu thủ trẻ HAGL rất có tiềm năng. Tuy nhiên V-League là giải đấu cao nhất của Việt Nam lại có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.

 
Cầu thủ HAGL không thiếu kinh nghiệm. Bọn nó có kinh nghiệm đâu mà thiếu
Bầu Đức
 
Thể lực cũng là vấn đề rất lớn ở V-League. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ HAGL chưa đạt được 100% đẳng cấp để thi đấu được ở V-Leauge".

Nhận xét này khiến những người yêu mến lứa Công Phượng, Tuấn Anh cảm thấy lo lắng bởi lứa cầu thủ này được kỳ vọng là nòng cốt U23 Việt Nam sắp tới dưới sự dẫn dắt của chính HLV Miura.

Riêng bầu Đức, ông đối lại: “Tôi cho rằng cầu thủ HAGL không có vấn đề thể lực. Bọn nhỏ vẫn đá 90 phút ầm ầm. Chạy như giặc chứ có yếu gì. Tôi tin bọn nó đủ sức chơi ở V-League.

Ai nói cầu thủ HAGL thiếu kinh nghiệm đều đúng hết. Cầu thủ HAGL không thiếu kinh nghiệm. Bọn nó có kinh nghiệm đâu mà thiếu”.
Clip HAGL thua trận HLV Miura dự khán

Hà Thành(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn