HLV Luis Enrique: Tây Ban Nha hoảng loạn, Nhật Bản xứng đáng đầu bảng

World Cup 2022Thứ Sáu, 02/12/2022 09:07:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Luis Enrique cho rằng Nhật Bản xứng đáng dẫn đầu bảng tử thần sau chiến thắng kịch tính 2-1 rạng sáng nay (2/12) trước Tây Ban Nha.

"Quãng thời gian 5 phút đó thực sự hoảng loạn. Nhật Bản ghi hai bàn trước Tây Ban Nha và đáng ra có thể ghi thêm hai bàn nữa. Khi một đội tuyển như Nhật Bản không còn gì để mất, dường như họ có thể bay cao như những chiếc phản lực vậy. Nhật Bản dẫn đầu bảng và họ hoàn toàn xứng đáng với vị trí ấy. Điều đó khiến tôi khó chịu bởi Tây Ban Nha muốn ngôi đầu bảng", HLV Luis Enrique chia sẻ. 

Video: Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha

Tây Ban Nha bước vào trận gặp Nhật Bản với mục tiêu không thua để dẫn đầu sau vòng bảng. Đội bóng có biệt danh "La Furia Roja" dẫn trước nhờ bàn thắng của Alvaro Morata. Song, Nhật Bản đã vùng lên trong hiệp 2 nhờ các bàn thắng của Ritsu Doan (phút 48) và Ao Tanaka (phút 51) để hoàn thành cuộc lội ngược dòng.

Với 6 điểm, Nhật Bản dẫn đầu bảng tử thần. Đối thủ của thầy trò HLV Hajime Moriyasu tại vòng 1/8 là Croatia, còn Tây Ban Nha tái ngộ Maroc - đối thủ từng cùng bảng Sergio Busquets cùng đồng đội tại World Cup 2018.

"Tây Ban Nha không đối diện hiểm nguy nào trong hiệp 1. Ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi nói cầu thủ rằng hãy cẩn trọng bởi Nhật Bản không còn gì để mất. Tây Ban Nha đã sụp đổ và Nhật Bản đáng ra phải ghi nhiều hơn hai bàn. Tôi không thể vui nổi. Tôi sẽ không ăn mừng với việc Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng", HLV Enrique chia sẻ.

HLV Luis Enrique: Tây Ban Nha hoảng loạn, Nhật Bản xứng đáng đầu bảng - 1

HLV Luis Enrique cho rằng đáng ra Tây Ban Nha đã thua đậm hơn. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nêu quan điểm về tình huống bóng dường như đã ra ngoài sân trước khi Kaoru Mitoma kiến tạo cho Ao Tanaka lập công. 

"Ở tình huống Nhật Bản ghi bàn thứ hai, tốc độ diễn ra quá nhanh. Tôi không biết bóng đã ra ngoài toàn bộ hay chưa. Từ góc nhìn của tôi, có lẽ bóng đã ra ngoài một nửa", HLV Enrique nói..  

Cựu HLV Barcelona cho biết ông không quan tâm đến diễn biến trận Đức gặp Costa Rica. Ở thời điểm Costa Rica dẫn 2-1, Tây Ban Nha đã rơi xuống vị trí thứ ba. Tuy nhiên, Đức sau đó ngược dòng thắng 4-2 và kết quả này gián tiếp giúp Tây Ban Nha giữ được ngôi nhì.

"Tôi không quan tâm đến trận đấu còn lại. Điều đó (Tây Ban Nha bị đẩy xuống thứ ba) xảy ra lúc nào vậy? Tôi không biết. Tôi không vui vì Tây Ban Nha thua Nhật Bản. Nếu tôi biết Tây Ban Nha có lúc rơi xuống nhóm bị loại, chắc tôi sẽ đau tim mất", HLV Enrique nói thêm. 

Hồng Nam
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn