• Zalo

HLV Kim Sang-sik gọi lại trụ cột dưới thời ông Troussier

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 28/09/2024 20:33:49 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik vừa quyết định triệu tập tiền vệ Nguyễn Thái Sơn trở lại đội tuyển Việt Nam trong loạt trận giao hữu quốc tế tháng 10/2024.

Nguồn tin của báo điện tử VTC News cho biết tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đã được HLV Kim Sang-sik điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam trong tháng 10/2024. Cầu thủ sinh năm 2003 có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Thanh Hóa. Đây là lý do nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định gọi trở lại tuyển thủ U23 Việt Nam.

Thái Sơn từng là nhân tố chính trong đội hình đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier. Cầu thủ trẻ quê Thanh Hóa phần nào chứng minh được năng lực dù vẫn còn những hạn chế về mặt kinh nghiệm.

Đến khi ông Kim Sang-sik nắm quyền, chiến lược gia này không sử dụng Thái Sơn ở các trận đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Thái Sơn vẫn được gọi lên U23 Việt Nam trong khoảng thời gian này và thường xuyên mang băng đội trưởng.

Nguyễn Thái Sơn trở lại đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Thái Sơn trở lại đội tuyển Việt Nam.

Nhiều khả năng các trận giao hữu sắp tới là bài kiểm tra mà ban huấn luyện dành cho Nguyễn Thái Sơn. Nếu thi đấu đạt yêu cầu, anh tiếp tục được lên đội tuyển Việt Nam. Ngược lại, khi Thái Sơn chưa cho thấy sự đáp ứng tốt, anh vẫn tiếp tục là trụ cột của U22 Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố thời gian và địa điểm tổ chức các trận đấu giao hữu của đội tuyển quốc gia trong tháng 10. Cả 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam (gặp Lebanon và Ấn Độ) đều diễn ra trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Huấn luyện viên Kim Sang-sik và học trò dự kiến hội quân từ ngày 5/10, sau khi các cầu thủ thi đấu xong vòng 4 V.League 2024-2025. Đội tuyển Việt Nam đấu Ấn Độ lúc 18h ngày 9/10 và gặp Lebanon lúc 18h ngày 15/10.

Vị trí xếp hạng của đội tuyển Việt Nam trong những tháng cuối năm rất quan trọng. Đây là căn cứ để Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chia nhóm hạt giống bốc thăm các bảng đấu vòng loại Asian Cup 2027.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất (cập nhật ngày 19/9), đội tuyển Việt Nam tụt 1 bậc sau 2 trận thua liên tiếp. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam bị trừ 6,64 điểm và tụt xuống vị trí thứ 116. Đây là vị trí thấp nhất của đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA kể từ tháng 10/2017.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn