HLV Đinh Thế Nam: 'U23 Việt Nam gặp bất lợi thể lực'

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 25/02/2022 12:34:00 +07:00
(VTC News) -

Việc phải cày ải 120 phút với U23 Timor Leste ở trận bán kết tối qua 24/2 là bất lợi không nhỏ với U23 Việt Nam trước trận chung kết U23 Đông Nam Á.

"Sau chiến thắng hôm qua để vào chung kết U23 Đông Nam Á, bất lợi của chúng tôi là phải thi đấu 120 phút. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của toàn đội", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ trước thềm trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra vào tối mai 26/2.

Đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Thái Lan. Tại vòng bảng, Nguyễn Thanh Khôi cùng đồng đội đã giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất từ cú đá phạt trực tiếp.

Dù phải sử dụng nhiều cầu thủ theo diện tiếp viện từ quê nhà do có gần nửa đội mắc COVID-19, nhưng U23 Việt Nam vẫn có chiến thắng. Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam cho rằng màn trình diễn ở vòng bảng không phải thước đo năng lực thực sự của U23 Thái Lan. 

HLV Đinh Thế Nam: 'U23 Việt Nam gặp bất lợi thể lực'  - 1

U23 Việt Nam (áo trắng) giành vé vào chung kết. 

"Qua trận gặp U23 Thái Lan ở vòng bảng, chúng tôi chưa thể đánh giá toàn diện về đối thủ. Hiện tại U23 Việt Nam đang tập trung vào quá trình hồi phục của cầu thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày mai. Tôi đánh giá cao lối chơi của U23 Thái Lan và đã tìm hiểu kỹ, nhưng không thể chia sẻ về chuyên môn lúc này", HLV Đinh Thế Nam nhấn mạnh. 

Chiến lược gia của U23 Việt Nam cũng chia sẻ về khó khăn U23 Việt Nam gặp phải ở giải đấu năm nay. Trong trận gặp U23 Thái Lan ở bảng C, HLV Đinh Thế Nam chỉ có 17 cầu thủ, 6 trong số đó vừa xuống xe đã xỏ giày vào sân thi đấu luôn.

Đến trận gặp U23 Timor Leste ở bán kết, quân số rút xuống 13. HLV Đinh Thế Nam phải tung thủ môn Trần Liêm Điều vào sân chơi tiền đạo cắm do không còn lựa chọn nhân sự nào khác. 

Video: U23 Việt Nam vượt ải U23 Timor Leste 

"Ở giải đấu này, chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhưng từng bước nhận được sự hỗ trợ để tiếp tục hành trình. Chúng tôi đã cùng nhau đi đến đây là sẽ cố gắng giành được thành tích tốt nhất. Các cầu thủ Việt Nam có tính đoàn kết và khát khao chiến thắng rất lớn.

Về chuyên môn chưa được như mong muốn, nhưng đây là điều khó tránh khỏi, tôi chỉ biết động viên từng người. Tôi phải nói chuyện, trao đổi với cầu thủ. Tôi đánh giá cao quyết tâm và tinh thần đoàn kết của họ", HLV Đinh Thế Nam cho biết. 

Trong khi đó, HLV Salvador Garcia của đội U23 Thái Lan không đặt nặng kết quả trận chung kết tối mai, mà chỉ cho rằng đây là cơ hội, trải nghiệm cần thiết để các cầu thủ trẻ Thái Lan trưởng thành. 

"U23 Thái Lan chỉ xem giải đấu này là quá trình chuẩn bị để các cầu thủ trẻ trưởng thành. Trận chung kết ngày mai với chúng tôi chỉ như thêm một trận đấu nữa. U23 Thái Lan không cần phải thúc đẩy các cầu thủ, mà họ luôn phải nỗ lực. Đó là điều cần thiết cho quá trình phát triển hiện tại và trong tương lai của các cầu thủ", HLV Garcia nhấn mạnh. 

Bình luận
vtcnews.vn