HLV Bồ Đào Nha: 'Phải tôn trọng quyết định của Ronaldo'

World Cup 2022Thứ Năm, 17/11/2022 12:46:34 +07:00
(VTC News) -

HLV Fernando Santos cho biết việc cuộc phỏng vấn gây "bão" của Cristiano Ronaldo không làm ảnh hưởng đến đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Tôi nghĩ nếu là một cầu thủ khác, có lẽ tôi sẽ không phải nhận nhiều câu hỏi như vậy", HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos trả lời câu hỏi về Cristiano Ronaldo. 

Ngôi sao 37 tuổi như thường lệ là tâm điểm chú ý ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ đối với Ronaldo càng lớn hơn sau khi cầu thủ này thực hiện cuộc phỏng vấn với những phát biểu chỉ trích CLB chủ quản Man Utd.

HLV Bồ Đào Nha: 'Phải tôn trọng quyết định của Ronaldo' - 1

Ronaldo bị viêm dạ dày.

HLV Fernando Santos khẳng định những ồn ào xoay quanh cuộc phỏng vấn của Ronaldo không liên quan, không ảnh hưởng tới đội tuyển Bồ Đào Nha. 

"Cậu ấy không cần phải thông báo cho chúng tôi về cuộc phỏng vấn. Chẳng phải cậu ấy có quyền tự do sao? Chúng ta cần tôn trọng quyết định của cậu ấy. Không có vấn đề gì đối với đội tuyển quốc gia cả", nhà cầm quân 68 tuổi cho biết.

"Chính cầu thủ, với tư cách cá nhân, quyết định trả lời phỏng vấn. Cậu ấy không nói về đội tuyển quốc gia. Đó là cuộc phỏng vấn cá nhân và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Tôi không thấy cầu thủ nào của đội tuyển bình phẩm gì về vấn đề này.

Trong cuộc phỏng vấn, cậu ấy nói về CLB và mối quan hệ của cậu ấy ở CLB. Chúng tôi tôn trọng điều đó, tôn trọng quyết định của cầu thủ. Chuyện đó không ảnh hưởng gì đến đội tuyển".

Chiến lược gia này cũng khẳng định rằng ông không gặp bất kì áp lực nào hay có nghĩa vụ phải xếp Ronaldo đá chính tại World Cup 2022. Đây là quyết định của cá nhân HLV Fernando Santos và ông cho rằng bất kì học trò nào của mình cũng có thể ra sân ở World Cup 2022.

Ronaldo không góp mặt trong buổi tập gần nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha vì bị viêm dạ dày. Trước đó, ngôi sao này cũng không tham dự 2 trận gần nhất của Man Utd do vấn đề sức khỏe. 

Tại World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng H cùng các đối thủ là Ghana, Uruguay và Hàn Quốc. Thầy trò HLV Fernado Santos được đánh giá cao nhất tại bảng đấu.

Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn