Thuộc mẫu xe có số lượng “đếm trên đầu ngón tay” tại Việt Nam, chiếc scooter này trang bị động cơ 175 phân khối, phiên bản TV3, sản xuất tại Italy cách đây gần nửa thế kỷ, hiện được dân chơi miền Tây Nam Bộ gìn giữ gần như nguyên bản.
Xe trang bị động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, giải nhiệt bằng không khí có quạt hỗ trợ làm mát. Công suất 8,7 mã lực tại 5.300 vòng/phút. Khởi động máy bằng giò đạp lắp bên hông phải. Hệ truyền động kiểu nhông xích nhông.
Khung sườn xe dạng ống thép đơn. Xe có chiều dài x rộng x cao là 1.800 x 700 x 1.035 (mm), trọng lượng 110 kg. Yên xe đôi, thiết kế đơn giản phẳng liền khối, với cấu trúc khung đàn hồi lò xo đa điểm tạo độ êm ái.
Cỡ lốp trước sau đều là 3/50-R10. Bánh trước lắp phuộc kép kiểu giò gà, mỗi bên phuộc chính đều có phuộc phụ trợ lực. Phuộc sau dạng giảm xóc đơn lò xo trụ. Hệ thống phanh gồm đĩa đơn cho bánh trước, bánh sau phanh tang trống với bàn đạp phanh nằm trên sàn xe.
Theo Sống mới
Chủ xe, ông Trần Xuân Châu, là Hội trưởng CLB Vespa Vĩnh Long nhiệm kỳ 2010-2015, cho biết ông theo đuổi 10 năm mới thương lượng mua lại được chiếc xe này từ một chủ xe cũng ở Vĩnh Long. Theo ông chạy thử, xe đạt tốc độ tối đa 95 km/h, lượng nhiên liệu tiêu hao khoảng 40 km/lít xăng pha nhớt. Bình xăng 6 lít. Tỷ lệ pha khi đi đường trường: 5 lít xăng pha với 250 ml nhớt. Chạy trong thành phố thì pha 200 ml/5 lít xăng.
Kích cỡ ngoại hình và trọng lượng xe tương đương với các mẫu xe scooter thông dụng hiện nay tại Việt Nam. |
Xe trang bị động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, giải nhiệt bằng không khí có quạt hỗ trợ làm mát. Công suất 8,7 mã lực tại 5.300 vòng/phút. Khởi động máy bằng giò đạp lắp bên hông phải. Hệ truyền động kiểu nhông xích nhông.
Khung sườn xe dạng ống thép đơn. Xe có chiều dài x rộng x cao là 1.800 x 700 x 1.035 (mm), trọng lượng 110 kg. Yên xe đôi, thiết kế đơn giản phẳng liền khối, với cấu trúc khung đàn hồi lò xo đa điểm tạo độ êm ái.
Đồng hồ công-tơ-mét. |
Cỡ lốp trước sau đều là 3/50-R10. Bánh trước lắp phuộc kép kiểu giò gà, mỗi bên phuộc chính đều có phuộc phụ trợ lực. Phuộc sau dạng giảm xóc đơn lò xo trụ. Hệ thống phanh gồm đĩa đơn cho bánh trước, bánh sau phanh tang trống với bàn đạp phanh nằm trên sàn xe.
Phần đầu xe với thiết kế bửng chắn bùn bánh xe và yếm chắn gió đặc trưng dòng xe Lambretta. |
Theo Sống mới
Bình luận