Hiệu trưởng phát trực tiếp trên mạng nhắc nhở sinh viên về nCoV

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 10/02/2020 07:40:33 +07:00

Ý tưởng này đến từ Đại học Xiangsihu (Đại học Dân tộc Quảng Tây) ở Trung Quốc và mạng xã hội trở thành cầu nối giữa nhà trường với sinh viên trong mùa dịch nCoV.

Một ngày trong đợt nghỉ học, Yu Jia, sinh viên chuyên ngành Luật Đại học Xiangsihu (Đại học Dân tộc Quảng Tây), bất ngờ thấy hiệu trưởng trường mình phát trực tiếp trên một mạng xã hội được giới trẻ ưa chuộng.

Video thu hút khoảng 2.500 sinh viên. Người trực tiếp đưa ra thông báo cho sinh viên là ông Nong Kezhong, hiệu trưởng của trường, theo Xinhua.

Hiệu trưởng phát trực tiếp trên mạng nhắc nhở sinh viên về nCoV - 1

Ông Nong Kezhong, Hiệu trưởng trường ĐH Xiangsihu, phát trực tiếp trên mạng để nhắc nhở sinh viên về nCoV. (Ảnh: Xinhua)

Theo lời của ông Nong, trách nhiệm của trường là giữ cho sinh viên an toàn, lành mạnh trong thời gian nghỉ đông kéo dài. Vì vậy, nhà trường đã tổ chức buổi trò chuyện trực tuyến này.

“Nhiều sinh viên sử dụng ứng dụng này (Douyin), vì vậy chúng tôi quyết định đổi mới cách thức thông báo và nhắc nhở các bạn trẻ bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh dịch viêm phổi mới đang bùng phát mạnh”, ông Nong chia sẻ nguyên nhân lựa chọn nền tảng Douyin để truyền tải thông điệp.

Ngoài việc đưa ra khuyến cáo cho sinh viên, hiệu trưởng còn giải đáp những câu hỏi xung quanh vấn đề như ngày khai giảng, sắp xếp khóa học… trong lần đầu tiên sử dụng phương pháp này.

Hiệu trưởng phát trực tiếp trên mạng nhắc nhở sinh viên về nCoV - 2

Ban giám hiệu ĐH Xiangsihu trong buổi phát trực tiếp của hiệu trưởng. (Ảnh: Xinhua)

Hiệu trưởng trường ĐH Xiangsihu cho biết thêm hơn 10.000 khẩu trang sẽ được phát miễn phí cho giảng viên, học sinh. Các khóa học trực tuyến đang được chuẩn bị, sớm cung cấp cho học viên.

"Nhờ các nền tảng giao tiếp trực tuyến, sự tương tác giữa giáo viên và sinh viên trở nên thường xuyên và gần gũi hơn", ông Huang Dazhou, Phó bí thư đảng ủy của ĐH Xiangsihu nói.

Ông Huang cũng cho rằng Internet đã giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong đợt dịch bệnh như hiện nay.

Khi xem được buổi chia sẻ này của trường trên mạng, Lu Jiaxin, sinh viên chuyên ngành tiếng Thái, thấy “thú vị và thực tế”.

“Dịch bệnh nghiêm trọng ở Trung Quốc nhưng chúng tôi sẽ đoàn kết để khắc phục nó”, Yu Jia, một sinh viên khác, khẳng định.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn