Hiền Thục khóc khi nghe Ngọc Duy hát Gặp mẹ trong mơ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/06/2013 08:27:00 +07:00

(VTC News) – Cậu bé hát 'Gặp mẹ trong mơ’ trong trẻo, đầy cảm xúc đã chinh phục tất cả huấn luyện viên và khiến Hiền Thục bật khóc.

(VTC News) – Cậu bé hát 'Gặp mẹ trong mơ’ trong trẻo, đầy cảm xúc đã chinh phục tất cả huấn luyện viên và khiến Hiền Thục bật khóc.

Tập 5 – tập cuối vòng Giấu mặt The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí đã lên sóng tối qua 29/6 với những màn trình diễn hấp dẫn của các thí sinh.

Trong 10 phần thi được phát sóng, nổi trội nhất là phần thi của cậu bé Trần Ngọc Duy, 12 tuổi đến từ Hải Dương. Đến chương trình với trang phục cá tính mang phong cách Hip hop, thế nhưng, Duy đã gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc ca khúc Gặp mẹ trong mơ – ca khúc của cậu bé Mông Cổ Uudam từng khiến cả thế giới rung động được nhạc sỹ sĩ Lê Tự Minh viết lại lời Việt.

Với giọng hát ngây thơ, trong trẻo, tình cảm, Ngọc Duy đã chinh phục tất cả các huấn luyện viên. Hiền Thục đã xúc động bật khóc trước khi nhấn xoay ghế lại chọn cậu bé. Các huấn luyện viên đã có màn tranh thí sinh nhí tài năng này rất gay cấn.

Tran Ngoc Duy
Trần Ngọc Duy - Ảnh: Phạm Thế Danh
Thanh Bùi hứa sẽ cho thí sinh thêm cá tính, thêm những cái hiện đại hơn để đột phát. Lưu Hương Giang thì thuyết phục bằng cách không những khoe chồng - Hồ Hoài Anh là người giảng dạy trong khoa âm nhạc dân tộc Việt Nam, mà cả gia đình đều giảng dạy trong đó. 'Dòng nhạc con đang hát, đang theo đuổi và giọng của con rất hợp với thể loại đó', nữ ca sỹ thuyết phục.

Còn Hiền Thục thì bày tỏ: 'Cô Hiền Thục ngồi đằng sau ghế, khi nó chưa xoay lại, cô Hiền Thục đã rất xúc động, bởi vì con hát nghe chạm tới trái tim, lời bài hát và cách con diễn tả quá tuyệt vời... Vì quá yêu con nên bây giờ cô Hiền Thục quyết định sẽ không nói gì hết, chỉ để con quyết định mà thôi'. Các huấn luyện viên cũng tỏ ra nuối tiếc khi cậu bé chọn về với Thanh Bùi.

Thí sinh thứ 2 có phần trình diễn hấp dẫn không kém trước đó là Lê Dương Quỳnh Anh, cũng 12 tuổi, là học trò cũ của ca sỹ Thanh Thảo. Khác với Ngọc Duy kể trên, Quỳnh Anh đã đem đến một không khí sôi động với ca khúc quốc tế có tiết tấu nhanh Wanna be.

Quỳnh Anh sở hữu giọng hát tốt, máu lửa cả về giọng ca lẫn cách trình diễn trên sân khấu. Cô bé cũng chinh phục được tất cả các huấn luyện viên xoay ghế chọn. Thanh Bùi và Lưu Hương Giang liên tục đứng dậy lắc lư cổ vũ cho cô bé hát.

Quynh Anh
Lê Dương Quỳnh Anh 
Lưu Hương Giang bày tỏ: 'Cô rất cảm ơn con khi con hát bài này để cô nhớ lại những ngày năm tháng học sinh của cô. Đây là bài hát yêu thích và gắn liền với những kỷ hiệm học trò đấy.

Nhưng không chỉ ấn tượng với con vì nó gợi nhớ tuổi thơ của cô, mà thực sự con đã làm khuấy động sân khấu, con đã làm mọi người không thể không đứng dậy để vỗ tay và nhảy theo con được, con quá hiểu là ngày hôm nay con trình diễn thành công như thế nào rồi, đúng không?'.

Còn Thanh Bùi thì hết lời khen ngợi và tha thiết mời thí sinh: 'Chú vô cùng ấn tượng với con. Chưa ai thuyết phục được chú đứng dậy nhảy điên cuồng. Chú muốn có được cơ hội đào tạo con. Nếu con cho chú cơ hội đó, chú sẽ vô cùng cám ơn con'. Kết quả, Thanh Bùi giành được thêm 'chiến binh' rất lợi hại này.

Không nổi trội bằng 2 thí sinh trên nhưng thí sinh Đỗ Hoàng Phương, 14 tuổi cũng chinh phục được cả 4 huấn luyện viên với ca khúc Taxi của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong. Cậu bé là fan của Thu Minh không gây ấn tượng bằng giọng ca nội lực mà bằng cách xử lý khác lạ so với thần tượng.

Các huấn luyện viên đều cho rằng tiếng hát của Phương cần chỉnh sửa nhiều, cách phát âm tiếng Việt không chuẩn của Phương bị Hồ Hoài Anh bắt lỗi.
Do Hoang Phương
Đỗ Hoàng Phương 
Tuy nhiên, các huấn luyện viên đều hứa hẹn sẽ làm đĩa hay dành ca khúc mới theo sở thích của Phương và kết quả, cặp Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang được chọn. Đây cũng là thí sinh cuối cùng giúp cặp vợ chồng huấn luyện viên này cán đích đủ 15 thí sinh.

Ngoài 3 giọng ca kể trên, các thí sinh khác cũng có những phần thể hiện khá hấp dẫn và được các huấn luyện viên chọn như: Bùi Quang Nhật khá ấn tượng với ca khúc Con cò, Nguyễn Thảo Linh cá tính mạnh với Mirrors, Lê Đoàn Phương Anh hát Phố cổ một cách phóng khoáng, Trần Ông Minh Triết với chất giọng đẹp nhiều hòa âm trong I see the light dù cách xử lý còn non và hơi bị chênh, Nguyễn Hải Khang sôi nổi với Tìm lại và Bùi Duy Lan Hương xử lý rất chính xác If I ain’t go you.
Minh Triet
Trần Ông Minh Triết với chất giọng đẹp nhiều hòa âm trong I see the light. 
Trong tập này, vợ chồng Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang không giành giật thí sinh nhiều và họ chọn cẩn trọng hơn bởi chỉ cần chọn thêm 1 thí sinh là đủ. Hiền Thục và Thanh Bùi buộc phải cạnh tranh, giành giật với nhau nhiều hơn để thu nạp về những thí sinh cuối cùng trong đội hình.

Trong tập cuối vòng Giấu mặt, Hiền Thục cũng mang về cho đội mình thêm 3 giọng ca triển vọng gồm: Quang Nhật, Phương Anh và Minh Triết. Là người có khởi đầu khá thuận lợi ở những tập đầu, nhưng Thanh Bùi lại về đích cuối cùng khi thu nạp thêm 5 thành viên mới: Thảo Linh, Quỳnh Anh, Ngọc Duy, Hải Khang, Lan Hương.

Kết thúc vòng Giấu mặt, các huấn luyện viên đã có trong tay đội hình ưng ý nhất để chuẩn bị cùng các chiến binh của mình bước sang vòng Đối đầu hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính, bởi 3 giọng ca trong cùng một đội sẽ phải thi đấu với nhau để tìm ra 1 gương mặt xuất sắc nhất. Qua đó, khán giả sẽ có dịp chứng kiến sự trưởng thành trong giọng hát và tinh thần đồng đội của các thí sinh nhí.

Tập đầu tiên của vòng Đối đầu sẽ ra mắt khán giả vào lúc 21h ngày 6/7 trên kênh VTV3.

Phượng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn