• Zalo

Hành trình nâng tầm dịch vụ cho những món ăn hè phố

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 04/10/2018 10:10:00 +07:00Google News

Xu hướng kinh doanh ẩm thực đường phố trong nhà hàng hiện đại bắt đầu nở rộ gần đây.

Không cần những món ăn quá cầu kỳ, đắt đỏ mà chính chi phí hợp lý, dịch vụ tận tâm đã giúp cho những mô hình kinh doanh này dần chiếm chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng thông thái.    

httpchannelvcmediavnprupload156201809img20180928152445651-1538189258657703055067

 

Thành công lớn từ những món ăn nhỏ

Các đại gia lớn trong ngành ẩm thực bắt đầu để mắt và đua nhau đầu tư vào phần khúc “bình dân” này với các thương hiệu chuyên kinh doanh món ăn hè phố thuần Việt như Phố Ngon 37, Quán Ăn Ngon, món ngon Sài Thành…

Sức hút của các mô hình này được thể hiện rõ ngay từ khi ra mắt bởi sự gần gũi, đa dạng trong thực đơn và không gian dịch vụ vượt trội. Với mức chi hợp lý (dao động từ 80 – 120k/người), khách hàng đã có thể có ngay một bữa trưa ngon, sạch sẽ và thoải mái hơn rất nhiều so với việc ngồi chen chúc trong những không gian nóng bức, bụi bặm.

Bên cạnh các “ông lớn”, Kampong Chicken House của Anh Minh Group lại có một lối đi riêng mà vẫn đón đầu xu thế chung. Không tiếp tục dấn thân vào thị trường món ăn hè phố thuần Việt đã có dấu hiệu bão hòa, Kampong Chicken House lựa chọn mô hình ăn nhanh kiểu Á chuyên biệt về cơm gà Hải Nam với ý tưởng xuất phát từ sự nổi tiếng của món cơm gà Singapore này.

Trong hơn 3 năm hoạt động, vào khung giờ cao điểm, khách hàng vẫn luôn sẵn sàng xếp hàng dài tại các cơ sở của Kampong Chicken House chờ đợi chỉ để được phục vụ một suất cơm gà có lẽ là câu trả lời xác thực nhất về sự thành công của thương hiệu này. 

Tiếp nối thành công của mô hình này, vào tháng 6 vừa qua, người sáng lập Hệ thống nhà hàng Kampong Chicken House, Cựu BTV truyền hình Ngọc Diệp, CEO của Anh Minh Group tiếp tục giới thiệu đến thực khách một lựa chọn mới là Cơm vịt Triều Châu với tên thương hiệu Duck Plus.

Đây cũng là một trong những nhà hàng đầu tiên ở Hà Nội lựa chọn cơm vịt Triều Châu, một món ăn đường phố, dân dã, trở thành món ăn đinh trong thực đơn. Kể từ khi ra mắt đến nay, món cơm này được rất nhiều KOL và các Food Blogger ca ngợi như một món ăn “Gây thương nhớ”.

img20180928152445372

Dù vừa mới xuất hiện, Duck Plus - 38 Hàm Long đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của thực khách Hà thành 

Cơm Vịt Triều Châu – Món Ăn Bình Dân Được Yêu Thích Tại Singapore

Cơm vịt Triều Châu là một món ăn gốc Hoa nhưng được được đón nhận và yêu thích tại Singapore không kém những món ăn nổi bật của Quốc đảo sư tử này như cháo ếch, cơm gà hay cua sốt ớt. Có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về món ăn này bằng những từ khóa  trên Google như Teochew Braised Duck hay Lor Ark.

Người ta có thể dễ dàng tìm thấy một quán cơm Vịt Triều Châu đậm đà chuẩn vị tại rất nhiều con phố hay khu foodcourt  trong trung tâm thương mại tại Singapore.

Không gian vượt trội so với chi tiêu đầu người

Việc thiết kế và bài trí không gian trong những nhà hàng phục vụ món “bình dân” cũng vô cùng quan trọng. Thiết kế phải thể hiện được sự tối ưu trong phục vụ, đẹp mắt nhưng lại không được quá “sang trọng”. Đầu tư quá lớn sẽ không đáp ứng đủ chi phí khi bán những suất cơm chưa đầy 100 ngàn. Thế nhưng không đầu tư bài bản lại là một yếu tố ngăn cản sự thành công của mô hình. Cảm giác gần gũi, thư giãn và phù hợp với đại đa số người tiêu dùng là những điều mà chủ đầu tư mô hình này rất lưu tâm.

img20180928152445874 4

 

Chất lượng Dịch vụ - yếu tố tạo nên sự khác biệt

Khi lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng thay vì các quán ăn hè phố , các thượng đế luôn mang tâm lý được phục vụ chuyên nghiệp hơn. Không chỉ là những nhân viên mặc đồng phục, đeo bảng tên gọn gàng mà đó còn là thái độ ân cần, niềm nở.

Được vận hành bởi một doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B, nhân viên Duck Plus được đào tạo bài bản từ những ngày đầu khai trương. Bên cạnh phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhân viên thường xuyên có thói quen ghi nhận đánh giá khách hàng bằng những bảng hỏi ngắn hay những lời hỏi thăm trong quá trình phục vụ. Điều này giúp quá trình vận hành có thể cải thiện chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.

img20180928152446282 5

 

Có thể thấy món ăn bình dân, gần gũi với cuộc sống sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu và khó có thể biến mất trong quá trình hội nhập. Để cạnh tranh trong thị trường F&B hiện tại thì tính sáng tạo trong thực đơn, chất lượng nguồn nguyên liệu rõ ràng và ổn định, vệ sinh ATTP đảm bảo sẽ là những yếu tố “vàng” để giữ chân thực khách.

(Nguồn: Cafebiz)
Bình luận
vtcnews.vn