Chiều 30/1, trả lời với PV, đại diện Grab Việt Nam cho biết đang phối hợp với cơ quan công an phường 9, (quận 3, TP.HCM) để điều tra, làm rõ việc đối tác tài xế GrabBike bị khách hàng tố dàn cảnh cướp giật điện thoại.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn status của chủ tài khoản N. tố bị Grabbike dàn cảnh cướp tài sản.
Anh N. cho hay, đêm 24/1, anh đứng chờ tài xế GrabBike sau khi đã đặt xe qua ứng dụng. Sau đó anh nhận được điện thoại từ một số lạ tự xưng là tài xế xác nhận địa chỉ.
Tuy nhiên, chờ rất lâu mà không thấy tài xế tới đón. Sốt ruột vì đêm đã muộn mà tài xế chưa tới, anh kiểm tra ứng dụng Grab thì phát hiện vị trí của tài xế đang ở ngay đầu hẻm khá lâu.
Anh liền gọi vào số điện thoại của tài xế có trong ứng dụng, nhưng người này không bắt máy.
Lúc này, anh phát hiện số vừa gọi không trùng với số của người tự xưng tài xế gọi tới cho anh trước đó, đồng thời số điện thoại này cũng không bắt máy.
Sau đó anh mở lại ứng dụng đặt xe thì thấy vị trí tài xế đang di chuyển vào trong hẻm, ngước mắt lên anh phát hiện một lái xe mặc đồng phục và đội mũ bảo hiểm Grab nhưng biển số xe không khớp thông tin trên ứng dụng. Người này sau đó vọt đi mất.
Anh N. tiết lộ, anh đã từng 2 lần bị giật điện thoại trong các tình huống tương tự khi đang chờ tài xế Grab đến đón.
Đại diện Grab Việt Nam cho hay, sau khi nhận được thông tin qua Facebook, Grab đã liên hệ với khách hàng để làm rõ.
Hiện hãng đã tiến hành các bước xác minh tiếp theo với tài xế nhận cuốc xe và với cơ quan chức năng để đảm bảo lợi ích và an toàn của khách hàng cũng như đối tác tài xế.
Grab cũng đã phối hợp với cơ quan công an phường 9, quận 3, để xác minh sự việc.
Bên cạnh đó, Grab quyết định tạm ngưng quyền sử dụng tài khoản của đối tác tài xế nhận cuốc xe trong thời gian điều tra vụ việc.
"Đây là sự việc đang được chúng tôi rất quan tâm và mong muốn sớm được làm sáng tỏ để đảm bảo an toàn và lợi ích cho tất cả các khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của Grab", đại diện Grab cho hay.
Bình luận