• Zalo

Hàng trăm xe dính lỗi rò rỉ dầu, khách yêu cầu Ford Việt Nam bồi thường

Tư vấnThứ Ba, 03/03/2020 16:36:24 +07:00Google News
(VTC News) -

Sau khi hàng trăm khách hàng sử dụng xe có động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu, phía Ford Việt Nam đã lên tiếng.

Trả lời VTC News về việc hàng trăm khách hàng đang sử dụng xe có động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép phản ánh có hiện tượng rò rỉ dầu, Ford Việt Nam thông tin: "Ford Việt Nam đã nhận được phản hồi của nhiều khách hàng về vấn đề rò rỉ dầu tại nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép.

Chúng tôi đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford tích cực liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên và những khách hàng đã cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý. Chúng tôi cũng mời khách hàng có thắc mắc hoặc gặp vấn đề về rò rỉ dầu nêu trên tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra xe và tư vấn".

Hàng trăm chủ xe Ford tại Việt Nam mới đây đã tập trung tại Hà Nội để yêu cầu Ford Việt Nam làm rõ hiện tượng chảy dầu ở một số mẫu xe bán tải như Ranger Wildtrak 2.0L Bitubor hay SUV 7 chỗ Everest.

Hàng trăm xe dính lỗi rò rỉ dầu, khách yêu cầu Ford Việt Nam bồi thường - 1

Hàng trăm chủ xe Ford đã tập trung tại Hà Nội để yêu cầu làm rõ lỗi rò rỉ dầu tại nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp.

Anh Thành Trung (Hà Nội), một người sở hữu chiếc Ford Ranger cho biết: "Tôi mua xe từ đầu năm 2019, đến nay đi được gần 2 vạn cây số thì phát hiện xe bị rò rỉ dầu ở cổ hút turbo. Tôi có đem qua đại lý để khắc phục nhưng mặt cam động cơ vẫn bị chảy nhớt chưa chốt được phương án sửa chữa".

Theo phản ánh, rất nhiều người đang sử dụng các mẫu xe trên gặp phải tình trạng này, hầu hết đều có tình trạng chung gầm xe có nhiều vết dầu loang do dầu ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam động cơ rò rỉ. Cho đến nay, danh sách khách hàng gặp phải tình trạng trên đã lên tới hơn 400 người.

Đại diện nhóm khách hàng gặp phải lỗi trên cho biết, họ đang yêu cầu Ford Việt Nam giải thích rõ nguyên nhân của tình trạng rò rỉ dầu trên các dòng xe và đưa ra phương án xử lý triệt để. Nếu trong trường hợp lỗi này không thể xử lý triệt để thì phương án bảo hành cho động cơ là gì? "Chúng tôi yêu cầu Ford Việt Nam bồi thường cho người tiêu dùng vì những chi phí phát sinh trong quá trình liên hệ, đi lại, chờ đợi trả lời từ Ford Việt Nam và yêu cầu bồi thường chi phí cơ hội cho việc không sử dụng được xe để làm việc trong lúc chờ xử lý", đại diện khách hàng nói.

Ngọc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn