Hàng nghìn suất ăn, ở miễn phí cho sĩ tử Hải Phòng

Giáo dụcThứ Năm, 04/07/2013 06:18:00 +07:00

(VTC News)- Hàng nghìn người nhà và thí sinh được sắp xếp nơi ăn nghỉ, ước uống, cơm ăn phục vụ 2 ngày thi đại học năm 2013 tại Cụm thi TP Hải Phòng.

(VTC News)- Hàng nghìn phụ huynh và thí sinh được sắp xếp nơi ăn nghỉ, ước uống, cơm ăn phục vụ 2 ngày thi đại học năm 2013 tại Cụm thi TP Hải Phòng.  

Sáng 3/7, tại các điểm thi trong cụm thi Đại học, cao đẳng năm 2013 tại Hải Phòng đã có trên 11.000/17.854 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh khối A, A1 năm 2013 vào Đại học Hàng hải Việt Nam và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội, do trường Đại học Hàng hải Việt Nam làm Cụm trưởng.

Ban chỉ đạo cụm thi phối hợp với Sở GD-ĐT Hải Phòng triển khai các công tác về tổ chức cụm thi Hải Phòng tới các trường ĐH, CĐ, THPT, các phòng GD-ĐT trên địa bàn Hải Phòng chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ kỳ thi.

Các phương án về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, điện, nước, phòng chống cháy nổ… đã được triển khai.


thí sinh, Trường Đại học Hàng Hải, Cụm thi Hải Phòng
Phụ huynh và thí sinh đăng ký ăn trưa miễn phí tại nhà ăn trường Đại học Dân lập Hải Phòng - Ảnh Minh Khang 

Trường Đại học Hàng hải đã bố trí hơn 2.000 chỗ ở cho thí sinh và người nhà, với mức phí từ 20-25.000 đồng/ngày đêm.

Anh Trần Văn Hằng, 41 tuổi và anh Nguyễn Văn Hải, 48 tuổi (quê Quảng Xương, Thanh Hóa), dẫn 2 thí sinh dự thi vào khoa Lái, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết, khi ra đến Hải Phòng, các anh được các bạn sinh viên tình nguyện giới thiệu, hướng dẫn; được Ban quản lý KTX nhà trường bố trí, sắp xếp, giúp đỡ nơi ăn ở chu đáo, sạch sẽ, chỉ phải đóng 25.000 đồng/người/ngày, ăn cơm tại nhà ăn của KTX.

"Với nhà nông như chúng tôi dẫn con ra thành phố thi cử mà được như vậy là quá tuyệt vời rồi". - Anh Hằng chia sẻ.

thí sinh, Trường Đại học Hàng Hải, Cụm thi Hải Phòng
Các phụ huynh phấn khởi khi được tạo nơi ăn chốn ở chu đáo - Ảnh Minh Khang 


Tại Đại học Hải Phòng, hơn 200 sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi; có hơn 2.000 chỗ ở tại khu ký túc xá cho thí sinh và người nhà đến trọ miễn phí trong những ngày thi.

Đại học Dân lập Hải Phòng có hơn 1000 chỗ ở tại Khách sạn sinh viên để đón thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi. Với những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường, nhà trường miễn phí chỗ ở trong thời gian thi cả hai đợt. Nhà trường huy động hơn 200 sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi.

Một số doanh nghiệp, đơn vị phối hợp với các trường bố trí nhà ăn, cung cấp miễn phí 2.000 suất cơm/ngày cho thí sinh và người nhà trong suốt 4 ngày thi.

Tại Hải Phòng, có gần 1.500 sinh viên tham gia tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2013”. Các sinh viên tình nguyện có nhiệm vụ tham gia tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các địa điểm thi, các bến tàu, bến xe, các chốt điểm quan trọng; giúp đỡ phụ huynh và thí sinh tìm nơi ăn, nghỉ, đi lại thuận lợi.

Đến trưa 3/7, hàng nghìn người nhà và thí sinh được sắp xếp nơi ăn nghỉ, ước uống, cơm ăn phục vụ 4 ngày thi đại học năm 2013 tại cụm thi TP Hải Phòng.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn