Hàng không Tín Nghĩa Express bị tuyên bố giải thể

Thị trườngThứ Tư, 10/03/2021 13:19:00 +07:00
(VTC News) -

HĐQT Tổng Công ty Tín Nghĩa (TID) vừa thông qua chủ trương giải thể đơn vị thành viên là CTCP Hàng không Tín Nghĩa Express, doanh nghiệp vận tải hàng hóa hàng không.

Công ty Cổ phần Hàng không Tín Nghĩa Express được thành lập từ tháng 8/2019 với tổng giá trị vốn điều lệ là 700 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa hàng không. Trong đó,Tổng công ty Tín Nghĩa góp vốn trực tiếp 45% (315 tỷ đồng), góp vốn gián tiếp qua công ty con là Công ty Cổ phần Logistic Tín Nghĩa - ICD Biên Hòa 15%.

Ngoài ra, CTCP APF Đồng Nai giữ 25% vốn điều lệ Tín Nghĩa Expressl, Công ty TNHH Lotus Vietnam Investment nắm 5% và cá nhân là bà Lê Anh Thiên Thư sở hữu 10% vốn cổ phần. Bà Thư cũng là người đại diện pháp luật cho công ty.

Trong số các ngành nghề kinh doanh theo đăng ký của Tín Nghĩa Express có vận tải hàng hóa và vận tải hành khách hàng không, dự kiến hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dịch COVID-19 trong năm 2020 khiến hoạt động kinh doanh hàng không bao gồm cả vận chuyển hành khách và hàng hóa đều gặp khó khăn. Điều này đã ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư của Tín Nghĩa, làm cho kế hoạch lấn sân mảng hàng không của doanh nghiệp này đổ bể.

Hãng bay này gần như chỉ tồn tại trên giấy khi chưa có đội bay, nhân sự và cả giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Về phần công ty mẹ, hoạt động kinh doanh chính của TID là hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản khác, bên cạnh đó Tín Nghĩa còn thu mua xuất khẩu, chế biến cà phê, các loại nông sản, kinh doanh lĩnh vực xăng dầu, gas đốt, lĩnh vực logistics…

Trên website doanh nghiệp này giới thiệu, hiện Tín Nghĩa có 10 công ty con (vốn góp trên 50%), 3 đơn vị trực thuộc và 6 công ty liên doanh liên kết (vốn góp dưới 50%), doanh số hàng năm đạt trên 10.000 tỷ đồng.

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn