Dù qua thời gian, chất lượng của những thương hiệu xe Hàn đã được khẳng định phần nào nhưng với người tiêu dùng, họ vẫn mong chờ một sự trỗi dậy từ những hãng xe xứ sở mặt trời mọc.
Những kẻ chiến thắng
Thường xuyên có những mẫu xe thay phiên nằm trong top xe bán chạy nhất hàng tháng, Toyota - Honda - Mazda đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.
Nếu như Toyota nổi tiếng bền bỉ, "dễ nuôi" cùng hệ thống đại lý rộng khắp thì Honda và Mazda lại chiếm được tình cảm của những khách hàng trẻ tuổi hơn nhờ thiết kế và vận hành.
![]() |
Thiết kế trẻ trung, thể thao giúp mang lại thành công cho Honda City, Mazda CX-5 |
Sự thành công của Mazda và Honda bên cạnh hệ thống phân phối cùng thương hiệu xe Nhật bền bỉ thì những hãng xe này đã giúp người tiêu dùng Việt Nam giải tỏa cơn khát xe thương hiệu Nhật có kiểu dáng trẻ trung, hiện đại. Sự thành công đó có thể thấy qua những mẫu xe như Honda City, Honda CR-V, Mazda CX-5...
Những kẻ đang ngủ quên
Dù vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao nhưng Mitsubishi, Nissan, Suzuki... dường như đã ngủ quên quá lâu tại Viêt Nam. Những người yêu thích các thương hiệu này có thể kể ra một loạt những phàn nàn với thương hiệu mình yêu thích như: Kiểu dáng chậm cải tiến, hệ thống đại lý ít, bảo dưỡng, phụ tùng khó khăn...
![]() |
Kiểu dáng "bảo thủ" đã không còn phù hợp với xu hướng "ăn ngon - mặc đẹp" của người tiêu dùng |
Grand Vitara và Swift đã từng có một thời gian dài ghi điểm với người tiêu dùng Việt Nam nhờ kiểu dáng cùng khả năng vận hành bền bỉ. Tuy nhiên sau cuộc đổ bộ của những hãng xe Hàn Quốc cùng với kiểu dáng chậm cải tiến, mức giá bán cao dành cho Grand Vitara khiến Suzuki không còn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
![]() |
Sự xuất hiện của Mitsubishi Outlander Sport hứa hẹn sẽ làm nóng thêm phân khúc xe gầm cao 5 chỗ đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin chọn |
Mới đây hãng cũng đã công bố chiến lược kinh doanh mới tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc làm mới các sản phẩm đang được bán ra tại Việt Nam như Triton, Mirage, Pajero Sport. Mitsubishi sẽ giới thiệu thêm hai mẫu xe hoàn toàn mới là Attrage và Outlander Sport giúp lấp đầy khoảng trống sản phầm của hãng.
Bên cạnh đó với việc cải thiện chất lượng hoạt động bán hàng, nâng cao phục vụ của dịch vụ hậu mãi. Mitsubishi sẽ sớm trở lại và chiếm được tình cảm của người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian sắp đến.
Theo Danhgiaxe.com
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận