Hacker Anonymous Malaysia xin lỗi các website Việt bị tấn công

Kinh tếThứ Năm, 11/12/2014 12:20:00 +07:00

Nhóm hacker Anonymous Malaysia đã lên tiếng xin lỗi vì những vụ tấn công vào các website của Việt Nam hôm 10/12 vừa qua.

(VTC News) - Trên địa chỉ Facebook của mình, nhóm hacker Anonymous Malaysia đã lên tiếng xin lỗi vì những vụ tấn công vào các website của Việt Nam hôm 10/12 vừa qua.

Theo ghi nhận, cách đây khoảng 1 tiếng đồng hồ, tại địa chỉ Facebook của mình, nhóm hacker Anonymous Malaysia đã đăng tải những lời xin lỗi bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt vì đã gây ra các vụ tấn công mạng nhắm tới các website của Việt Nam hôm 10/12.

Lời xin lỗi được hacker Malaysia đăng tải trên địa chỉ Facebook của mình 
Như VTC News đã phản ánh, trong đợt tấn công này, có hơn 50 website mang tên miền .vn đã trở thành nạn nhân và bị hacker thay đổi giao diện. Tính tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có gần 1 nửa số website trên khắc phục được sự cố do tin tặc gây ra.


Được biết, những website nằm trong diện bị tấn công đều dính lỗ hổng bảo mật đã được công bố từ tháng 10/2014. Tuy nhiên các website không cập nhật phiên bản mới do vậy đã bị hacker xâm nhập gây ra thiệt hại.

Trước đó, từ ngày 7/12 đến 9/12, cả 2 website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (vff.org.vn) và Malaysia (fam.org.my) cùng bị hacker tấn công dẫn tới tình trạng không thể truy cập được.

Lê Vy

Bình luận
vtcnews.vn