• Zalo

Hà Nội: Tiếng kêu cứu vang lên từ thang máy chung cư

Thời sựThứ Tư, 02/07/2014 08:50:00 +07:00Google News

(VTC News) – Sau vụ tai nạn thang máy chết người, người dân sống tại các khu chung cư càng trở nên lo lắng khi thang máy của tòa nhà liên tục hư hỏng.

(VTC News) – Sau vụ tai nạn thang máy chết người, người dân sống tại các khu chung cư càng trở nên lo lắng khi thang máy của tòa nhà liên tục hư hỏng.

Như tin đã đưa, vào lúc 8h20’ sáng ngày 30/6, trong lúc đi kiểm tra chiếc thang máy đang bị trục trặc tại khu nhà tái định cư N5A (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), ông Trần Huy Tuấn (SN 1964, quê tại Việt Trì, Phú Thọ) là bảo vệ tại khu nhà đã bước hụt vào thang và rơi từ tầng 7 xuống đất, tử vong.


Những người dân ở khu nhà này cho biết, Đơn vị quản lý vận hành tòa nhà trên là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý và phát triển nhà Hà Nội. Hai chiếc thang máy khu nhà N5A hoạt động không ổn định từ cách đây 4 tháng, họ đã nhiều lần kiến nghị đơn vụ quản lý có phương án sửa chữa khắc phục nhưng chưa được đáp ứng.

Thang máy tại tòa nhà N5A, nơi xảy ra vụ việc chết người. 

Khi vụ việc tại tòa nhà N5A Hoàng Đạo Thúy chưa kịp lắng xuống, thì tiếng “kêu cứu” người dân tòa nhà N5, khu dân cư Đồng Tàu (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) lại vang lên vì chiếc thang máy hỏng.

Ông Trần Văn Sáu, Tổ trưởng Tổ dân phố tòa nhà N5 lo lắng: “Tòa nhà này có hai thang máy, một thang đã hỏng từ mấy tháng nay, sau vụ việc có người tử vong ở nhà N5A Hoàng Đạo Thúy mới có người đến dán thông báo thang hỏng. Một thang còn lại luôn hoạt động trong tình trạng quá tải, người dân chúng tôi đi thang máy nín thở, nhỡ thang rơi tự do thì chỉ có chết”.

Cũng theo ông Sáu, người dân trong tòa nhà đã nhiều lần kiến nghị đến đơn vị quản lý để khắc phục, sửa chữa nhưng đơn vị này vẫn im lặng.

Điều đáng nói, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà này cũng là Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội – đơn vị phải chịu trách nhiệm chính trong vụ tai nạn thang máy gây chết người ở chung cư N5A Hoàng Đạo Thúy sáng 30/6.

Người dân tòa nhà N5 khu dân cư Đồng Tàu lo lắng vì thang máy hư hỏng và sự thiếu trách nhiệm của đơn vị quản lý.

Là đơn vị được UBND TP Hà Nội tin tưởng giao vận hành quản lý các tòa nhà tái định cư, lẽ ra Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị, đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân chứ không phải thể hiện thái độ “sống chết mặc bay”, để thang máy hỏng mấy tháng trời mà không sửa chữa, dẫn đến chết người như sự việc xảy ra ở nhà N5A Hoàng Đạo Thúy.

Sau khi sự việc xảy ra, phóng viên đã liên hệ đến Giám đốc Công ty này để tìm hiểu sự việc nhưng không thể tiếp xúc.

Được biết, Giám đốc Công ty quản lý và phát triển nhà Hà Nội là ông Nguyễn Đức Sơn – người từng làm dư luận “dậy sóng” khi có hành vi dùng gậy golf đánh vào đầu nhân viên phục vụ tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc một năm về trước.

VTC News tiếp tục thông tin về sự việc.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn