Hà Nội: Quảng cáo sinh con theo ý muốn, phòng khám sản khoa bị phạt

Tin tứcThứ Hai, 11/09/2023 22:06:56 +07:00
(VTC News) -

Tuyên truyền phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn và một số lỗi khác, phòng khám DR Thành Sơn (Hà Nội) bị xử phạt 28,5 triệu đồng.

Ngày 11/9, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở hành nghề y và 3 cơ sở hành nghề dược, tổng số tiền phạt là 119 triệu đồng. Trong số đó, Phòng khám chuyên khoa phụ sản DR Thành Sơn còn bị đình chỉnh hoạt động.

Phòng khám DR Thành Sơn có địa chỉ ở tầng 1, số 29-TTB, khu nhà ở 319 Bồ Đề, tổ 10, phường Bồ Đề, quận Long Biên, bị phạt 28,5 triệu đồng cho các hành vi: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; tuyên truyền phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn; quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Thanh tra Sở Y tế đã tịch thu các bài tuyên truyền phương pháp chọn giới tính thai nhi và buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo trên Internet.

Pháp lệnh Dân số năm 2003 nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức. (Ảnh minh hoạ)

Pháp lệnh Dân số năm 2003 nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức. (Ảnh minh hoạ)

Phòng khám chuyên khoa nội tổng hợp Nguyễn Thị Nga ở số 229 Phan Đình Giót, tổ dân phố 4, phường La Khê, quận Hà Đông bị xử phạt 51 triệu đồng do biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở này trong 3 tháng.

NHƯ LOAN
Bình luận
vtcnews.vn