Hà Nội 'nổi tiếng' với nạn móc túi: Giám đốc Công an nói gì?

Thời sựThứ Tư, 05/11/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Giám đốc Công an Hà Nội lên tiếng về việc Thủ đô bị xếp thứ 9 trong ‘top' 10 thành phố có nạn móc túi trầm trọng nhất thế giới.

(VTC News) – Giám đốc Công an Hà Nội lên tiếng về việc Thủ đô bị xếp thứ 9 trong ‘top’ 10 thành phố có nạn ‘móc túi’ trầm trọng nhất thế giới.

Mới đây, website TripAdvisor được coi là rất uy tín trong lĩnh vực du lịch đã đưa ra bảng xếp hạng trong đó Thủ đô Hà Nội đứng thứ 9 trong top 10 thành phố trên thế giới có vấn nạn móc túi trầm trọng nhất.

Đánh giá về bảng xếp hạng này, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho rằng không hiểu trang website TripAdvisor dựa trên tiêu chí nào để đưa ra bảng xếp hạng như vậy.

Hà Nội bị xếp trong top 10 Thủ đô có nạn móc túi trầm trọng nhất thế giới   -  Ảnh minh họa

Ông Chung thông tin, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 56 vụ. Trong đó, các cơ quan trong lực lượng công an thành phố đã khám phá được 53 vụ, chủ yếu số này là móc túi, một vài vụ là cưỡng đoạt tài sản của các lái xe taxi. 

Theo con số thống kê, việc phát hiện các tội phạm trộm cắp chủ yếu tại những nơi công cộng như nhà ga đường sắt, bến xe khách và một số điểm du lịch tâm linh, du lịch công cộng, khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Quốc tử giám...
“Tuy nhiên, trang website TripAdvisor đánh giá về tình trạng móc túi tại Hà Nội như vậy không hiểu là căn cứ vào các tiêu chí nào”, ông Chung đặt câu hỏi.

Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cũng cho biết, ông đã đi một số nước Châu Âu và thấy tình trạng móc túi ở nước nào cũng có. Thực tế nhiều nước xảy ra nhiều hơn chúng ta. Tại các nước này đều có biển nhắc nhở liên quan đến trộm cắp. 

“Trong khi họ xếp hạng đứng thứ 9 về nạn móc túi, nhưng họ cũng lại xếp hạng Hà Nội là điểm đến hấp dẫn thứ 2/25 Thủ đô ở các nước Châu Á. Đây rõ ràng là 2 điều nghịch lý. Tôi cũng cho các bộ phận chuyên môn tìm hiểu xem các tiêu chí để họ đánh giá là như thế nào? hay chỉ dựa trên số lượng vụ việc”, ông Chung nói thông tin.

Được biết, hàng năm lực lượng công an Thành phố Hà Nội thường xuyên triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa tội phạm và đấu tranh với tất cả các loại tội phạm để giữ gìn an ninh trật tự và đặc biệt để tạo ra môi trường an ninh an toàn nhất cho người dân và du khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội. 

Từ đầu năm, công an Hà Nội đã mở 3 đợt cao điểm phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó, công an thành phố cũng thực hiện các chuyên đề chuyên sâu. Ví dụ lực lượng 141 đấu tranh với các loại tội phạm du côn, lực lượng 142 chuyên đấu tranh với các lợi tội phạm tại các bến xe buýt, xe khách, nhà ga, bến tầu. 

Ngoài ra, công an Hà Nội còn có chuyên đề riêng phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhằm bảo đảm an ninh tại sân bay Nội Bài. 

Được biết, so với năm ngoái, số lượng tội phạm trên địa bàn TP Hà Nội nói chung giảm 4,7% và giảm 2,7% so với cả nước.

Lan Uyên
Bình luận
vtcnews.vn