'Hà Nội không để dịch lây lan trên địa bàn'

Bệnh và thuốcThứ Bảy, 07/03/2020 13:11:53 +07:00
(VTC News) -

Thành ủy TP Hà Nội chỉ đạo phải bảo vệ sức khỏe cho người già, trẻ em, người nghèo... quyết tâm không để dịch lây lan trên địa bàn Thủ đô.

Ngày 7/3, Thường trực Thành ủy TP Hà Nội giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (nCoV) thực hiện một số giải pháp phòng dịch sau khi xuất hiện một trường hợp dương tính vào tối 6/3.

Theo Thành ủy TP Hà Nội, ngành y tế thành phố cần đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân tự phòng dịch. Đặc biệt, thành phố phải quan tâm bảo vệ sức khỏe cho người già, trẻ em, người có khả năng miễn dịch kém, người nghèo, cận nghèo.

Theo chỉ đạo từ Thành ủy, Hà Nội phải cách ly ở các cấp độ đối với những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ cách ly tập trung đến cách ly tại gia đình, cộng đồng bằng các biện pháp linh hoạt, cụ thể; rà soát tất cả những người đi về từ vùng dịch chưa qua 14 ngày để giám sát, theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, tất cả những người nhập cảnh từ các quốc gia có dịch phải thực hiện khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người về từ vùng dịch phải được cách ly; thực hiện xét nghiệm ngay, lập hồ sơ theo dõi tất cả những người cách ly để  tránh nguy cơ lây lan ổ dịch, sớm giảm tải cho các cơ sở cách ly.

'Hà Nội không để dịch lây lan trên địa bàn' - 1

Toàn bộ phố Trúc Bạch nơi bệnh nhân sinh sống được phong tỏa ngay trong tối 6/3.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo cho Sở Y tế khẩn trương xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tất cả các trường hợp đang cách ly tập trung, hoàn thành xong trước ngày 9/3. 

Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các cán bộ, nhân viên tiếp xúc với những người đang cách ly phải chú ý ứng xử văn hóa, tạo cảm giác yên tâm cho người dân; bố trí phiên dịch để tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp, giúp đỡ người nước ngoài phòng dịch.

"Cần có giải pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế, học sinh, sinh viên, thầy cô giáo, nhân viên trong các nhà trường sau khi đi học trở lại. Quyết tâm không để dịch lây lan trên địa bàn Thủ đô", Thành ủy Hà Nội chỉ đạo.

Video: Quân đội phun khử trùng khu phố Trúc Bạch trong ngày đầu cách ly

Nhật Linh- Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn