Hà Nội FC thua liên tiếp 3 trận, HLV Lê Đức Tuấn khen học trò tinh thần tốt lên

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 24/10/2023 22:15:50 +07:00
(VTC News) -

HLV Lê Đức Tuấn đánh giá cao tinh thần thi đấu của Hà Nội FC trong trận thua Wuhan Three Towns ở AFC Champions League.

"Như các bạn thấy, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hà Nội rất khác so với 2 trận đấu trước. Tôi nghĩ rằng tinh thần ấy sẽ được tiếp tục khi chúng tôi trở lại thi đấu ở V-League sắp tới. Mục tiêu của Hà Nội FC luôn luôn không thay đổi. Biết rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ khắc phục những khó khăn đó để chinh phục đỉnh vinh quang ở giải V-League sắp tới", HLV Lê Đức Tuấn cho biết.

Hà Nội FC găp nhiều bất lợi trước Wuhan Three Towns khi Joel Tagueu phải nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 3. Nhưng cũng phải đến cuối hiệp 1, Wei Shihao mới có thể ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Trong hiệp 2, Markao ghi bàn nhân đôi cách biệt trước khi Tuấn Hải rút ngắn tỉ số còn 1-2. Những phút cuối trận, Herlison Caion có cơ hội để gỡ hoà cho Hà Nội FC nhưng lại sút ra ngoài.

HLV Lê Đức Tuấn tự hào vì tinh thần của học trò.

HLV Lê Đức Tuấn tự hào vì tinh thần của học trò.

HLV Lê Đức Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã ghi được 1 bàn thắng ở thế thiếu người, đó là minh chứng cho tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ Hà Nội. Thi đấu ở đấu trường AFC Champions League, ngoài việc chúng tôi được trải nghiệm, học hỏi, thì chúng tôi cũng luôn thi đấu với tinh thần cống hiến. Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nói rằng chúng tôi đến đây để chơi thứ bóng đá đẹp, thể hiện lối chơi của Hà Nội FC và chúng tôi đã làm được điều đó".

Theo nhà cầm quân này, Hà Nội FC đã lường trước rằng đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Thử thách ấy tăng lên gấp nhiều lần khi ngay ở phút thứ 3 Tagueu đã phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã nỗ lực và tuân thủ chiến thuật rất tốt.

Ông Tuấn cho biết ngoài việc trải nghiệm bóng đá, mục tiêu của Hà Nội FC còn muốn quảng bá văn hoá, con người Việt Nam đến với bạn bè châu lục.

"Kể cả không thể đi tiếp nhưng chúng tôi sẽ thi đấu cống hiến hết mình, thể hiện sự khát khao của nền bóng đá Việt Nam qua từng trận đấu", cựu danh thủ này nói thêm.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn