Hà Nội FC đấu CLB Trung Quốc: Cơ hội kiếm điểm danh dự

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 08/11/2023 09:28:34 +07:00
(VTC News) -

Trận đấu với Wuhan Three Towns trên sân nhà là cơ hội tốt nhất để Hà Nội FC hi vọng có điểm ở AFC Champions League 2023/2024.

Trận lượt về với Wuhan Three Towns (Tam Trấn Vũ Hán) là thử thách có độ khó thấp nhất của Hà Nội FC ở vòng bảng Cúp C1 châu Á - AFC Champions League 2023/24. Đội bóng Trung Quốc rõ ràng ở trình độ thấp hơn so với 2 đối thủ còn lại trong bảng là Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Thực lực của Wuhan Three Towns vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn Hà Nội FC. Ở trận lượt đi, đại diện của bóng đá Việt Nam thất bại với tỉ số 1-2. Tuy nhiên, khác với 2 trận thua trước đó, Hà Nội FC không thể hiện hình ảnh của đội bóng thua kém hoàn toàn về trình độ.

Hà Nội FC không có phong độ tốt. (Ảnh: Kim Chi)

Hà Nội FC không có phong độ tốt. (Ảnh: Kim Chi)

Diễn biến của trận lượt đi cho thấy sự chênh lệch giữa Wuhan Three Towns và Hà Nội FC không phải quá lớn. Đội bóng Việt Nam thi đấu trong hoàn cảnh thiếu người từ rất sớm nhưng vẫn có những giai đoạn trong trận đấu có thể kiểm soát bóng, tổ chức tấn công và gây sức ép cho đối thủ.

Phạm Tuấn Hải, Herlison Caion hay Nguyễn Văn Quyết đều có cơ hội. Thậm chí, nếu Caion bình tĩnh và chính xác hơn ở cú dứt điểm cuối trận, Hà Nội FC có thể giành điểm.

Trong khi đó, Wuhan Three Towns tấn công đơn giản. Họ không cần bài vở phức tạp khi có lợi thế hơn người. Trừ các ngoại binh, những cầu thủ tấn công khác của đội bóng Trung Quốc không có dấu ấn nổi bật. Những cơ hội mà họ tạo ra chủ yếu đến từ những tình huống mà hàng thủ Hà Nội FC chơi tệ, mắc lỗi cá nhân hoặc khi đội bóng Việt Nam dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Đó là những lí do để nhận định rằng trận đấu với Wuhan Three Towns trên sân nhà là cơ hội tốt nhất để Hà Nội FC giành điểm danh dự ở AFC Champions League. Dù vậy, có đạt được mục tiêu này hay không phụ thuộc vào màn trình diễn của Hà Nội FC. Đội chủ nhà chưa làm các cổ động viên yên tâm về mặt này.

Hà Nội FC có cơ hội giành điểm trước đội bóng Trung Quốc.

Hà Nội FC có cơ hội giành điểm trước đội bóng Trung Quốc. 

Phong độ của đội bóng Thủ đô giai đoạn đầu mùa giải không tốt. Họ đang trải qua cơn khủng hoảng chưa từng có kể từ khi xuất hiện ở sân chơi V.League. Đây là lần đầu tiên Hà Nội FC thua 5 trận liên tiếp (tính trên mọi đấu trường). 

Phương hướng của đội bóng cũng bất ổn khi họ phải thay huấn luyện viên trưởng ngay sau 2 trận thua ở Cúp C1 châu Á. Điều đáng nói là những người thay thế chỉ là chức danh tạm quyền. 

Về lực lượng, đại diện V.League mất Đỗ Duy Mạnh (chấn thương). Đào Văn Nam, Joel Tagueu bị cấm thi đấu do thẻ đỏ ở trận trước. Ngoại binh mới đến là Denilson không được tham dự AFC Champions League (do đội bóng Thủ đô không thể thay đổi danh sách đăng kí ngoại binh ở giải này).

Cơ hội giành điểm không phải là không có. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nhiều khó khăn, chưa chắc Hà Nội FC tận dụng được lợi thế sân nhà.

Xuân Phương
Bình luận
vtcnews.vn